Smart Phone - Điện thoại

Samsung bắt tay AMD đưa đồ họa RDNA 2 lên chip Exynos cạnh tranh với Apple M1

Samsung bắt tay AMD đưa đồ họa RDNA 2 lên chip Exynos cạnh tranh với Apple M1

Tại sự kiện Computex 2021, Tiến sĩ Lisa Su, Giám đốc điều hành của AMD đã nói về việc đưa kiến trúc đồ họa RDNA 2 của AMD lên chipset Exynos của Samsung vào cuối năm nay. Lần đầu tiên xuất hiện trên chip di động, đồ họa tùy chỉnh RDNA 2 của AMD sẽ cho phép chip Exynos của Samsung xử lý đồ họa tốt hơn.

Dự kiến, sản phẩm đầu tiên có đồ họa RDNA 2 của AMD sẽ là chip Exynos 2200. Con chip này được đồn đại, dự kiến sẽ cung cấp sức mạnh cho máy tính xách tay và máy tính bảng của Samsung vào cuối năm nay. Người dùng cũng có thể sẽ thấy những con chip này có trên sắp tới trên điện thoại thông minh.

Giới phân tích cho rằng, nỗ lực kết hợp cùng AMD sẽ giúp Samsung có được một bộ xi xử lý tương tự như Apple M1 và có thể là mạnh hơn. Trong khi đó, những game thủ chắc không xa lạ gì với những gì mà card đồ họa của AMD có thể mang lại.

Sự kiện hợp tác giữa Samsung và AMD hứa hẹn làm nóng thêm thị trường công nghệ hiện nay. Mặc dù vậy không ít hoài nghi cho rằng cuộc khủng hoảng thiếu chip vẫn đang diễn ra nên chip Exynos 2200 có cấu trúc đồ họa RDNA 2 sẽ còn khá lâu mới ra mắt.

 

Chip A15 của iPhone 13 bắt đầu được TCSM sản xuất

(Techz.vn) Đối tác cung ứng TCSM của Apple được cho là đã bắt đầu sản xuất bộ vi xử lý cho iPhone tiếp theo với tên gọi A15.