Thiết bị công nghệ

Review Roborock S6 'ông vua robot hút bụi lau nhà' thời 4.0

Review Roborock S6 'ông vua robot hút bụi lau nhà' thời 4.0

Nếu bạn đang đi tìm một “ông vua robot hút bụi” thời 4.0 thì Roborock S6 chính là nhân vật bạn cần tìm. Sở hữu cấu hình cao và mức độ hoàn thiện mẫu mực Roborock S6 đạt đến độ tiệm cận của sự hoàn hảo. Mặc cho sự ra đời của thế hệ kế cận như S6 MaxV, hay cả những đối thủ nặng ký với mức giá cao hơn như ECOVACS T8 AIVI, OZMO 950, Roomba i7… trong tất cả các cuộc so sánh về một chiếc máy robot hút bụi đầu bảng không thể thiếu sự có mặt của Roborock S6. Chúng ta sẽ cùng “mổ xẻ” những gì mà Roborock S6 đang sở hữu, để biết được lý do Roborock S6 dành được ngôi vị cao nhất trong thế giới robot hút  bụi thông minh.

S6 và một loạt các seri mới của Xiaomi được ra mắt vào năm 2020

Đầu tiên chúng ta sẽ đến với thông số kỹ thuật cơ bản của Roborock S6


Lực hút

2000 kPa

Mức tiếng ồn (Min/max)

45/60 Db

Công suất tiêu thụ

58 watts

Dung lượng Pin

5200 mAh

Thời gian làm việc

180 phút

Bộ xử lý (CPU)

ARM Allwinner R16 Quad-Core

Dung tích chứa rác

480 ml

Dung tích chứa nước

160 ml

Điều chỉnh mức nước

Có (2 chế độ cấp nước lau)

Loại khăn lau

2 khăn lau ướt microfiber, 10 khăn lau khô

Kiểu cuộn hút

silicone, bristle, tháo rời từng bộ phận

Bản đồ đường đi

có (LDS + SLAM, nâng cấp, nhanh hơn ~20%)

Nhận diện thảm, phòng, khu vực

Lập lịch cho từng phòng, khu vực

Tự sạc và làm tiếp

Ứng dụng

Mi home, Roborock

Kiểu màng lọc bụi

Washable E11-grade HEPA

Trọng lượng máy

7.7 / 3.5 (lbs / kg)

Chiều cao máy

3.78 / 9.6 (inch / cm)

Chiều rộng máy

13.77 / 35 (inch / cm)

Loại bảo hành

Toàn cầu (Global)

Phụ kiện kèm theo

dock sạc, dây nguồn, khay nước, khăn lau, chổi làm sạch, sách hướng dẫn, thẻ bảo hành, 10 khăn lau 1 lần, 2 khăn lau ướt

Giá niêm yết/ bán lẻ

699$ / 649$

 

Roborock S6 đang phô diễn toàn bộ sức mạnh của Xiaomi với “cấu hình đầu bảng” chỉ có ở những dòng flagship. 

Lực hút cao nhất, mức độ tiếng ồn thấp nhất” là điểm cộng lớn nhất mà khó có một chiếc máy robot hút bụi ở thời điểm hiện tại đạt được. Không còn bàn cãi gì với cấu hình siêu khủng trên Roborock S6 đem đến sức mạnh làm việc, và mức độ thông minh hoàn hảo nhất. Chính vì vậy mà mức giá niêm yết của S6 lên đến 699$ cao nhất trong số tất cả các model mà Xiaomi từng ra mắt. Đó cũng là lý do vì sao Roborock S6 nhận được vô số các giải thưởng công nghệ danh giá.

Roborock S6 là một trong số ít những robot nhận được nhiều giải thưởng công nghệ 

Thiết kế “sự đột phá”

Bạn sẽ thật sự bất ngờ với thiết kế sang trọng, chi tiết trên sản phẩm Roborock S6 đến từ thương hiệu robot hút bụi Xiaomi thông minh nhưng giá rẻ. Với 2 lựa chọn màu là đen và trắng, mặt trên của Roborock S6 được phủ nano tạo độ bóng và đem đến khả năng chống xước bề mặt tuyệt đối. Tiếp đến chúng ta có phần vát góc vô cùng tinh tế tạo cảm giác gọn gàng và không bị cấn tay khi di chuyển máy.

Đặc biệt với thân vỏ nhám tạo độ sang trọng và khả năng chống xước hoàn hảo, các chi tiết bố trí thông minh và gọt giũa xứng đáng với một sản phẩm cao cấp. 

Chúng ta có sự cách điệu của logo Roborock trên đỉnh cụm LDS được tạo vân nổi đồng tâm đem đến cảm giác tinh tế sang trọng. Cụm điều khiển với 3 nút bấm vật lý được thiết kế đồng nhất đem lại sự tiện lợi khi thao tác, tương ứng với các chức năng Clean - Spot clean - Send to charger.

Hiệu năng “hơn cả sự mong đợi”

Với công nghệ và thông số mà S6 sử hữu, hiệu năng làm việc của Xiaomi Roborock Gen 3 chạm mức hơn cả sự mong đợi. Động cơ không chổi than NIDEC 30.5mm mới của S6 cung cấp cho chúng ta đến 5 chế độ làm việc và công suất khác nhau: Carpet Mode, Quiet Mode, Mopping Mode, Turbo Mode, Max Mode, giúp bạn hoàn toàn linh hoạt sử dụng trong mọi điều kiện bụi bẩn khác nhau. Với thời gian hoạt động ấn tượng, tối đa 180 phút giúp S6 làm sạch diện tích đến 250 mét vuông 1 lần, và có thể làm sạch diện tích lớn hơn thế bằng tính năng ghi nhớ bản đồ làm việc và làm việc tiếp nếu chưa hoàn thành. 

Khả năng nhận diện sàn thông minh giúp S6 tự động đưa ra profile phù hợp nhất với từng loại sàn từ sàn gạch men, sàn thảm, sàn gỗ, sàn nhựa…

Robot hút bụi “2 trong 1” đúng nghĩa

Đã sắm robot hút bụi chắc chắn không thể không sắm robot lau nhà, bởi hút bụi và lau nhà là 2 công việc không thể tách rời để có thể làm sàn nhà sạch sẽ. Sự khác biệt của Xiaomi là đem đến giải pháp chuyên nghiệp 2 trong 1 đúng nghĩa, khác hoàn toàn với những robot lau hút bụi kèm lau nhà thông thường. Roborock S6 hoạt động như cách chúng ta làm sạch nhà bằng khả năng quét và thu gom sạch sẽ rác bụi trên sàn bằng lực hút lên đến 2000 kPa. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng đồng thời 2 tính năng hút và lau trong một chế độ làm việc, hoặc tách rời riêng việc lau và hút bằng chế độ Mopping Mode. Đặc biệt tính năng nhận diện thảm giúp cho Roborock S6 tránh thảm ở chế độ lau, hoặc bạn có thể chọn riêng khu vực no-mopping theo ý muốn với tùy chọn bản đồ trên App. Bộ phận lau của S6 được tách rời và hoàn toàn độc lập với máy, đảm bảo hoạt động ổn định và độ bền cao nhất.

Khăn lau ướt microfiber đem đến khả năng lau chùi cực kỳ hiệu quả

Điều khiển thông minh

Roborock S6 cho phép kết nối với 1 trong 2 App thông minh của Xiaomi là Mi Home và Roborock. Từ việc theo dõi bản đồ làm việc, đến những tính năng quản lý bản đồ cực kỳ thông minh. Roborock S6 giúp bạn làm chủ thực sự mọi hoạt động của robot làm sạch cho nhà bạn. 

Sử dụng bộ vi xử lý ARM Allwinner R16 Quad-Core mạnh mẽ nhất hiện nay, kết hợp với hệ thống quét bản đồ và dẫn đường bằng LDS và thuật toán SLAM được phát triển riêng bởi Xiaomi. Đem đến khả năng quét và xử lý bản đồ siêu nhanh, khả năng nhận diện vật cản và khu vực chính xác đến tuyệt đối, giảm tối đa thời gian và tăng hiệu quả làm việc trong mọi môi trường.

Không ít những đánh giá tốt hơn về S6 kể cả với những người đã từng sử dụng sản phẩm đắt tiền hơn.

Giá “vượt” phân khúc

Ở chất lượng cao nhất ngay cả những robot sở hữu mức giá xấp xỉ 1000$ không có, Roborock S6 đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho robot hút bụi tốt nhất cả về giá và chất lượng. Chỉ với 649$ Xiaomi xây dựng một bức tường thành vững chắc mà khó có robot nào ở thời điểm hiện tại có thể vượt qua chất lượng với mức giá này. Có thể nói, Roborock S6 chính là sản phẩm giúp Xiaomi thay đổi cuộc chơi để bước sang thế giới dành cho những chiếc máy robot hút bụi thuộc phân khúc cao cấp đáng mơ ước.

Sản phẩm Roborock S6 nhập khẩu Châu Âu tại Robotics Việt Nam

Lời kết: Qua những gì mà chúng tôi mổ xẻ chắc chắn Roborock S6 xứng đáng với danh hiệu "ông vua robot hút bụi lau nhà". Trong thế giới của vô số vị vua như iRobot có: Roomba i7, Roomba S9; Ecovacs có OZMO 950, T8 AVI… nhưng tất cả có thể phải ngả mũ với vị vua mới Roborock S6. Còn quá sớm để khẳng định chất lượng của một thương hiệu non trẻ trong lĩnh vực robot hút bụi và vấn đề sẽ chỉ là thời gian. Robotics Việt Nam với hơn 8 năm kinh nghiệm và đội ngũ chuyên gia am hiểu sản phẩm của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn sản phẩm phù hợp nhất với căn hộ nhà bạn. Bạn có thể truy cập ngay website: https://robothutbui.vn để khám phá nhiều sản phẩm hơn nữa.

 

Đánh giá robot hút bụi Ecovacs DD35

(Techz.vn) Đánh giá robot hút bụi Ecovacs DD35 với những thông tin chi tiết, khách quan từ TechZ sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất