Smart Phone - Điện thoại

Redmi sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng siêu chip Dimensity 9000 với giá bất ngờ

Redmi sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng siêu chip Dimensity 9000 với giá bất ngờ

Hôm nay, MediaTek đã chính thức ra mắt thế hệ mới chip di động 5G thuộc phân khúc cao cấp hàng đầu - Dimensity 9000. Hiệu năng của con chip này chắc ai cũng biết, với sự hỗ trợ của tiến trình 4nm của TSMC và cấu hình và công nghệ lõi siêu lớn Cortex-X2 hiệu năng cao. Con chip này đã đạt dến hơn 1 triệu điểm hiệu năng Antutu.

Vậy câu hỏi đặt ra là nhà sản xuất điện thoại di động nào sẽ phát hành con chip hàng đầu này đầu tiên? Hiện tại câu trả lời có thể vẫn chưa rõ ràng, nhưng theo thông tin mà Mobile China có được, Redmi có thể sẽ ra mắt mẫu smartphone Dimensity 9000 đầu tiên.

Sau khi chip MediaTek Dimensity 9000 được ra mắt, ông Lu Weibing - CEO của Xiaomi đã đăng trên Weibo rằng Dimensity 9000 đã có mặt ở nhà máy của họ. Bạn mong đợi điều gì ở Redmi?

Mặc dù tôi không nói rõ ràng nhưng về cơ bản có thể đoán được điều mà Lu Weibing muốn thể hiện - Redmi sẽ phát hành một chiếc điện thoại di động được trang bị chip Dimensity 9000 trong tương lai.

Trên thực tế, đối với con chip hàng đầu như vậy, hầu hết các thương hiệu điện thoại di động sẽ không đứng ngoài cuộc và việc phát hành các mẫu liên quan đến Dimensity 9000 chỉ còn là vấn đề thời gian. 

Mặc dù Mediatek thường được coi là nhà sản xuất chip giá rẻ nhưng điều này sẽ không đúng với  Dimensity 9000. Con chip này được cho là có giá đến 1999 NDT (khoảng 7 triệu đồng). Điều đó có nghĩa là những chiếc smartphone sử dụng con chip này khó lòng có giá bán thấp. Mặc dù vậy, nó có thể sẽ ở tầm giá cận cao cấp sau một thời gian kể từ lúc ra mắt.

 

Xiaomi 12 mini với chip Snapdragon 870 đạt chứng nhận 3C của Trung Quốc

(Techz.vn) Theo các báo cáo trước đây, công ty sẽ ra mắt một chiếc điện thoại thông minh màn hình nhỏ. Kỳ vọng là "màn hình nhỏ" chỉ nên có kích thước trên 6 inch một chút. Tuy nhiên, một thiết bị Xiaomi mới với màn hình 6,3 inch 1080P hiện đã có chứng nhận 3C của Trung Quốc.