Tư vấn A-Z

Rao bán chỉ hơn 1 triệu, iPhone 6S và 6S Plus cũ mua về coi chừng lợi bất cập hại

Rao bán chỉ hơn 1 triệu, iPhone 6S và 6S Plus cũ mua về coi chừng lợi bất cập hại

iPhone được cho là có độ bền cao và có thể sử dụng rất lâu dài. So với điện thoại Android, iPhone có thể dùng lâu hơn đáng kể. Tuy nhiên dù bền chúng vẫn có những giới hạn và bạn không nên cố quá với những chiếc iPhone cũ mà hiện nay tiêu biểu là iPhone 6S.

iPhone 6S ra mắt từ tháng 09/2015 là một trong những chiếc iPhone tốt nhất từng được phát hành với doanh số mà những chiếc iPhone mới bây giờ khó có thể đạt được. Tuy nhiên đã gần 7 năm trôi qua, nếu bạn định mua iPhone 6S, chúng tôi khuyên bạn nên dừng suy nghĩ đó lại bởi những lý do dưới đây.

nen-mua-iphone-6s-99-1679304514.jpg
 

Giá rẻ nhưng chất lượng không đảm bảo

Hiện tại, trong tháng 3/2023 chỉ cần bỏ ra khoảng 1.300.000 đồng người dùng đã có thể mua được iPhone 6s. Trong khi đó iPhone 6s Plus cũng chỉ cần thêm khoảng 1 triệu đồng nữa. Mức giá này tương tự với việc mua những smartphone Android mới như Redmi A1 hay Galaxy A04.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, iPhone 6S đã dừng sản xuất từ rất lâu, hiện tại iPhone 6S trên thị trường rất hiếm máy mới và gần như chỉ có máy dựng với chất lượng không đảm bảo. Trong quá trình sử dụng hoàn toàn có thể xảy ra lỗi khiến bạn khó chịu. Ngoài ra nếu mua bán trên mạng, bạn cũng sẽ có nguy cơ không thể bảo hành hay đổi trả.

Trong trường hợp này, một chiếc điện thoại Android mới với tầm giá tương đương sẽ giúp bạn trải nghiệm nhiều tính năng không kém và có phần còn mạnh mẽ hơn iPhone 6S và iPhone 6S Plus nhưng có bảo hành một năm đầy đủ.

iphone-6s-and-plus-t3-3-1679304587.jpg
 

Thiết kế lạc hậu

Ngôn ngữ thiết kế của bộ đôi iPhone 6s và 6S Plus vẫn được Apple dùng lại cho iPhone SE 2 ra mắt năm ngoái với một chút khác biệt về mặt lưng kính và camera. Mặt lưng của cả hai máy đều bằng nhôm nguyên khối kết hợp độ mỏng chỉ 7.1 mm (iPhone 6s) và 7.3 mm (iPhone 6S Plus) - mỏng hơn cả những chiếc iPhone 12.

Mặc dù vậy, hiện nay, mọi điện thoại thông minh từ đắt tới rẻ nhất đều đã loại bỏ nút home và dùng màn hình viền mỏng. Thiết kế của iPhone 6S và 6S Plus với nút home chình ình giữa màn hình và viền dày tới hàng cm thực sự quá lỗi thời và không đáng để bỏ tiền mua vào lúc này.

iphone-6s-and-plus-t3-5-1679304587.jpg
 

Cấu hình iPhone 6S không còn mạnh

Bộ đôi iPhone 6s được trang bị chip A9 lõi kép tốc độ 1.85 GHz, kèm theo là RAM 2GB. Cấu hình này có thể đủ để xử lý khá trơn tru nhiều ứng dụng cơ bản.

Nếu chưa nâng cấp hệ điều hành và vẫn giữ ở iOS 12, khả năng xử lý của máy còn tương đối ổn định và mượt. Nhưng đã dùng smartphone, bạn sẽ phải dùng đa nhiệm liên tục như vừa lướt mạng xã hội, vừa chuyển qua nhắn tin, lại thậm chí có thể cần đến chụp ảnh ngay. Điều này có thể sẽ là ác mộng với iPhone 6S bởi các ứng dụng hiện nay đều khá nặng và ngốn nhiều RAM, tình trạng văng khỏi ứng dụng hoàn toàn có thể xảy ra.

iphone-6s-and-plus-t3-2-1679304587.jpg
 

Một điều khá bất ngờ là iPhone 6S vẫn được Apple hỗ trợ iOS 15 mới nhất. Các bản iOS 15 hiện tại vẫn chạy ổn định trên iPhone 6S và 6S Plus. Ngay cả nếu bạn giữ iOS thấp như iOS 12, thì cách đây 3 tuần Apple vẫn có bản cập nhật 12.5.3 dành cho các mẫu iPhone đời thấp.

Tuy nhiên, theo phản ảnh, iOS 15 mới có thể khiến iPhone 6S trở nên chậm và nhanh hao pin hết. Trong trường hợp máy của bạn pin chưa từng được thay, lên iOS 15 sẽ khiến máy dùng chỉ trong vài giờ.

iphone-6s-and-plus-t3-4-1679304587.jpg
 

Máy ảnh iPhone 6S không quá tệ

Máy ảnh của iPhone đều tiến bộ dần theo các năm. Tuy nhiên nếu xét dưới tiêu chí chụp ảnh cơ bản như chụp ban ngày, đủ sáng chụp phong cảnh, quay phim cơ bản, cặp đôi iPhone 6s vẫn mang lại chất lượng đáng kinh ngạc. Những bức ảnh vẫn có độ sắc nét cao và màu sắc chân thực. Những chiếc iPhone cũ này chỉ tỏ ra “đuối” trong điều kiện thiếu sáng, chuyển động nhanh.

Tạm kết

Về cơ bản, iPhone 6S và 6S Plus thực sự đã cũ nhưng nó không quá lỗi thời ngay lúc này. Máy vẫn xử lý tốt và mượt mà nhiều tác vụ. Tuy nhiên vấn đề chất lượng và sử dụng lâu dài là thứ mà iPhone 6S và iPhone 6S Plus không có. Chính vì vậy lời khuyên lúc này chính là bạn vẫn không nên mua iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Thay vào đó, những smartphone tầm giá dưới 2 triệu đồng chạy Android là lựa chọn hợp túi tiền cũng như chất lượng tốt hơn.

 

iPhone 15 Pro Max sẽ có viền màn hình siêu mỏng

Như chúng ta đã thấy từ các hình ảnh CAD rò rỉ và các tấm kính của dòng iPhone 15, phiên bản iPhone 15 Pro sẽ có viền mỏng hơn iPhone 14 Pro và thậm chí iPhone 15 Pro Max sẽ có viền mỏng nhất từ trước đến nay.