Đời sống

Quốc gia duy nhất trên thế giới công dân được dùng wifi miễn phí, học sinh được tặng laptop 100%

Quốc gia duy nhất trên thế giới công dân được dùng wifi miễn phí, học sinh được tặng laptop 100%

Quốc gia duy nhất trên thế giới có wifi miễn phí là đảo quốc Niue, nằm ở Nam Thái Bình Dương, với khoảng 1.000 người sinh sống. Hiện tại, nơi đây đang sở hữu một máy chủ thuộc hạng hiện đại nhất thế giới với hệ thống truy cập Internet kết nối qua vệ tinh cùng một nền kinh tế đang chuyển động tích cực nhờ bán tên miền quốc gia của mình.

Quoc-gia-duy-nhat-tren-the-gioi-cong-dan-duoc-dung-wifi-mien-phi-hoc-sinh-duoc-tang-lap-top-100

Khi đến đây du lịch, du khách có thể lướt Internet mọi lúc, mọi nơi và nói không với việc giới hạn thời gian. Điều chưa từng lặp lại ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới. 

Bên cạnh việc cung cấp wifi miễn phí, vào năm 2008, chính phủ Niue còn tặng mỗi đứa trẻ một chiếc máy tính xách tay để có thể phục vụ cuộc sống thường ngày. Ông Jimmie Rodgers - Tổng Thư ký Cộng đồng Thái Bình Dương cho biết, Nieu là quốc gia đầu tiên trên thế giới đạt tỷ lệ 100% học sinh có laptop. 

Quoc-gia-duy-nhat-tren-the-gioi-cong-dan-duoc-dung-wifi-mien-phi-hoc-sinh-duoc-tang-lap-top-100-4
Quoc-gia-duy-nhat-tren-the-gioi-cong-dan-duoc-dung-wifi-mien-phi-hoc-sinh-duoc-tang-lap-top-100-5
Quoc-gia-duy-nhat-tren-the-gioi-cong-dan-duoc-dung-wifi-mien-phi-hoc-sinh-duoc-tang-lap-top-100-6

Không chỉ thế, người dân ở đây còn được sống trong một môi trường vô cùng văn minh, an toàn khi có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới. Nhắc đến Niue, mọi người còn nhớ ngay về hòn đảo san hô lớn nhất thế giới với nước trong xanh, tầm nhìn có thể lên tới 70 mét, có đủ loại cá. Khi đến đây, du khách chủ yếu lặn biển và đi bộ đường dài trên rạn san hô

Hiện nay, du lịch là một trong ba lĩnh vực kinh tế được ưu tiên để phát triển kinh tế kinh tế của Niue. Nhờ vậy mà quốc đảo cũng đã thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào ngành du lịch của mình bằng các đề nghị giảm thuế nhập khẩu và thuế doanh nghiệp.

 

Vì sao nhiều người không tích hợp được giấy phép lái xe dù đã kích hoạt tài khoản VNeID mức độ 2

Mặc dù đã cài đặt ứng dụng VNeID và tạo tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thành công nhưng nhiều người vẫn không tích hợp được giấy phép lái xe. Nguyên nhân dẫn tới sự cố trên là gì?