Thể thao

Quang Hải tạo ra bước ngoặt khó tin tại Pháp, HLV Pau FC chốt 'tương lai' của ngôi sao ĐT Việt Nam

Quang Hải tạo ra bước ngoặt khó tin tại Pháp, HLV Pau FC chốt 'tương lai' của ngôi sao ĐT Việt Nam

Quang Hải đã gia nhập Pau FC được khoảng một tháng và ngôi sao ĐT Việt Nam đã cho thấy sự hòa nhập vô cùng thần tốc của mình. Hỗ trợ Quang Hải trong những ngày đầu ở Pau FC sẽ có một phiên dịch viên để giúp tiền vệ sinh năm 1997 hiểu rõ những gì mà HLV và đồng đội muốn truyền đạt.

Song song với đó, Pau FC cũng bố trí một giáo viên dạy tiếng Pháp cho Quang Hải để ngôi sao 25 tuổi nhanh chóng bắt nhịp được với môi trường tập luyện và thi đấu tại đây. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, HLV Didier Tholot đã dành những lời khen có cánh cho Quang Hải.

Quang Hải đang hòa nhập rất tốt sau 1 tháng tại Pháp.

Cụ thể, chia sẻ trên tờ La République des Pyrénées, chiến lược gia người Pháp cho biết: “Đối với Quang Hải, vấn đề của cậu ấy là đến từ một nền văn hóa hoàn toàn khác. Ngoài ra, bóng đá châu Âu cũng diễn ra với tốc độ cao hơn. Quang Hải đang hòa nhập rất tốt. Cậu ấy đã bắt đầu nói được tiếng Pháp và hiểu chiến thuật của chúng tôi. Bây giờ, việc Quang Hải cần làm là bắt kịp với tốc độ của bóng đá châu Âu, đặc biệt trong khoảnh khắc đưa ra quyết định”.

Pau FC đã có 4 trận giao hữu để chuẩn bị cho mùa giải mới. Đoàn quân của HLV Didier Tholot có được 2 chiến thắng và để thua 2 trận. Tuy nhiên, Pau FC bị đánh giá là có khả năng tấn công không hiệu quả. Quang Hải dù được sử dụng trong cả 4 trận nhưng cũng chỉ tỏa sáng ở cuộc đối đầu với đội hạng 5 là Landes.

Ngôi sao ĐT Việt Nam gây ấn tượng cả về chuyên môn cũng như thái độ tập luyện và thi đấu.

HLV Didier Tholot cho biết: “Mọi người tỏ ra nghi ngờ hàng công của Pau FC, nhưng tôi lại có suy nghĩ ngược lại. Chúng tôi đang sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng tạo ra khác biệt. Đúng là Pau FC không ghi được nhiều bàn thắng ở những trận đấu đã qua, nhưng chúng tôi đã chơi tốt và có những tình huống phối hợp ăn ý”.

“Hàng công của chúng tôi có nhiều lựa chọn và tôi sẽ tùy cơ ứng biến theo từng đối thủ. Điều đó sẽ giúp Pau FC trở nên khó đoán hơn. Chúng tôi có thể chơi với nhiều sơ đồ như 5-3-2, 4-4-2 hoặc 4-2-3-1. Ngoài Mayron George chỉ đá cắm, các cầu thủ khác đều đa năng. Quang Hải có thể chơi ở vị trí số 10 hoặc đá cánh, David Gomis chơi tốt ở cả 2 cánh, trong khi Henri Saivet có thể đá như số 6, số 10 hoặc chạy cánh”.

HLV Didier Tholot dành những lời khen có cánh cho Quang Hải.

Với những chia sẻ của HLV Didier Tholot, có thể thấy rằng cơ hội dành cho Quang Hải là không hề nhỏ. Pau FC sẽ bắt đầu mùa giải mới của Ligue 2 bằng chuyến làm khách trên sân của Guingamp. Nếu được tung vào sân, Quang Hải sẽ tạo ra cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam. 

GUINGAMP VS PAU FC: CHỜ MÀN RA MẮT CỦA QUANG HẢI

 

HLV Park nhận tin vui từ Quang Hải, ĐT Việt Nam gây bất ngờ lớn trên BXH FIFA sau 'siêu giải đấu'?

(Techz.vn) Ở giải tứ hùng mà VFF sẽ tổ chức với ĐT Việt Nam cùng 3 đội khách mời hàng đầu châu Á, HLV Park Hang-seo sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất bao gồm cả Quang Hải và Đặng Văn Lâm - những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài.