Thể thao

Quang Hải sớm trở thành 'con cưng' tại Pháp, đã rõ nhân vật tạo ra thương vụ lịch sử của ĐT Việt Nam

Quang Hải sớm trở thành 'con cưng' tại Pháp, đã rõ nhân vật tạo ra thương vụ lịch sử của ĐT Việt Nam

Quang Hải đã có những bước chạy đầu tiên trên đất Pháp. Ngôi sao số một ĐT Việt Nam mới đây đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Pau FC ở trận giao hữu hôm 9/7. Hiệu ứng mà tiền vệ sinh năm 1997 mang lại cho đội bóng đang thi đấu ở Ligue 2 là vô cùng lớn.

Mới đây, tờ báo thể thao hàng đầu nước Pháp là L’Equipe đã có những tiết lộ về vụ chuyển nhượng đình đám của Quang Hải. Theo đó, tờ báo này cho biết: “Trong một nhà hàng Việt Nam, gần Pont-Neuf ở Paris tháng 5/2022, có một nhân vật xuất hiện khiến các đầu bếp và nhân viên tại đây đều tò mò. Những vị khách ở nhà hàng cũng muốn biết ai là tâm điểm sự chú ý? Anh chàng đó là ca sĩ hay diễn viên.

Quang Hải đang hòa nhập rất nhanh với Pau FC.

Thực tế, đó là cầu thủ Quang Hải, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam. Anh chàng này được cộng đồng người Việt ở nước ngoài biết tới. Quang Hải tới Paris vào tháng 5. Cầu thủ này chỉ cần đăng một vài bức ảnh cũng đủ khiến người hâm mộ xôn xao. Thậm chí, giới truyền thông địa phương còn đồn thổi Quang Hải tới PSG.

Thực tế, Quang Hải chỉ tạm nghỉ ở Paris để nối chuyến đến Pau. Lãnh đạo đội bóng thuộc giải hạng Nhì Pháp - Ligue 2 - đã chờ anh ở đó, cho cuộc gặp đầu tiên để đàm phán về một thương vụ chuyển nhượng”.

Bên cạnh đó, trang L’Equipe cũng bật mí về nhân vật đứng sau thương vụ chuyển nhượng lịch sử của ngôi sao ĐT Việt Nam: “Phi Hung Ta Van là một người Pháp gốc Việt và là hiện đang quản lý công ty môi giới chuyển nhượng MYG Invest. Phó Chủ tịch Pau FC, Joel Lopez cho rằng Phi Hung là tác nhân quan trọng trong vụ chuyển nhượng này.

Phi Hùng Ta Van (thứ 2 từ phải sang) là người đứng sau thương vụ lịch sử của ngôi sao ĐT Việt Nam.

Phi Hung đã có cuộc gặp gỡ đại diện của Quang Hải, ông Nguyễn Đắc Văn, ở Brussels (Bỉ). Người đại diện của Quang Hải nói với Phi Hung rằng tiền vệ 25 tuổi muốn được sang châu Âu thi đấu sau khi hết hạn hợp đồng với CLB Hà Nội. Sau đó, Phi Hung nhanh chóng tìm được bến đỗ cho Quang Hải ở Pau FC bởi ông có quan hệ với CLB này từ trước”.

Vào ngày 12/7, Pau FC sẽ có trận thứ 2 gặp Toulouse trên sân Tarbes. Với màn trình diễn ấn tượng trước Landes mới đây, người hâm mộ đang rất kỳ vọng Quang Hải sẽ được trao cơ hội đá chính khi đối đầu với một trong những đội bóng mạnh nhất Ligue 2.

QUANG HẢI ĐỐI MẶT THỬ THÁCH CỰC ĐẠI TOULOUSE: NẾU TỎA SÁNG THÌ THỪA SỨC ĐÁ LIGUE 2

 

Chuyển nhượng V.League 11/7: Đoàn Văn Hậu nhận tin vui, cựu HLV ĐT Việt Nam 'đuổi' hết ngoại binh?

(Techz.vn) Tin chuyển nhượng V.League hôm nay 11/7: Ngôi sao Việt kiều thử việc ở Sài Gòn FC, Bầu Hiển mang tân binh đầu tiên về cho Hà Nội FC, Cựu HLV ĐT Việt Nam có thể thanh lý hết ngoại binh, Quang Hải được đồng đội tại Pau FC ngưỡng mộ.