Thể thao

Tỏa sáng với sở trường ngay lần đầu đá chính, Quang Hải bất ngờ được giao trọng trách lớn tại Pau FC

Tỏa sáng với sở trường ngay lần đầu đá chính, Quang Hải bất ngờ được giao trọng trách lớn tại Pau FC

Là một trong những tân binh của Pau FC ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Quang Hải đã ngay lập tức để lại dấu ấn đậm nét trong lần đầu tiên được HLV Didier Tholot trao suất đá chính trước đối thủ Landes. Anh chỉ mất 23 phút có mặt trên sân để ghi bàn thắng đầu tiên, một siêu phẩm "lá vàng rơi" với cái chân trái vốn đã trở thành thương hiệu. 3 phút sau, Quang Hải tiếp tục góp công với pha dứt điểm cận thành, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội nâng tỷ số lên 3-0.

Tỏa sáng với sở trường ngay lần đầu đá chính, Quang Hải bất ngờ được HLV giao trọng trách tại Pau FC
Quang Hải để lại dấu ấn lớn chỉ sau 45 phút xuất hiện trên sân.

Trong suốt 45 phút có mặt trên sân, Quang Hải luôn là tâm điểm của mọi đường tấn công bên phía Pau FC. Thậm chí, tân binh người Việt Nam còn nhận được sự tin tưởng của HLV Tholot và các đồng đội khi anh là người được ưu tiên thực hiện những pha đá phạt trực tiếp và đá phạt góc ở vị trí thuận lợi.

Tỏa sáng với sở trường ngay lần đầu đá chính, Quang Hải bất ngờ được HLV giao trọng trách tại Pau FC
Ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam được ưu tiên thực hiện các tình huống đá phạt của đội bóng.

Dù đối thủ chỉ là đội bóng bán chuyên nhưng màn trình diễn của Quang Hải xứng đáng được ghi nhận. Không chỉ với NHM, đồng đội tại Pau FC cũng dành rất nhiều lời khen cho ngôi sao ĐT Việt Nam. Theo tiết lộ từ anh Nguyễn Sỹ Tuân - một công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại thành phố Pau và theo chân Quang Hải từ những ngày đầu tại Pháp, ngôi sao 25 tuổi nhận được rất nhiều sự chú ý từ các đồng đội dù mới trải qua một thời gian ngắn tập luyện cùng nhau:

"Tôi vừa gặp bố của một cầu thủ Pau FC. Ông ấy kể rằng con trai mình liên tục nói về Quang Hải sau mỗi buổi tập. Cầu thủ này đánh giá rất cao người đồng đội mới của mình. Cậu ấy nói Hải là một cầu thủ tài năng, sở hữu kỹ thuật thường thừa và tập luyện vô cùng chuyên nghiệp.Tuy nhiên sự khác biệt lớn nhất là văn hóa. Hải có vẻ ít nói và ngại giao tiếp với các đồng đội. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự hòa nhập của cậu ấy về mặt lâu dài".

Tỏa sáng với sở trường ngay lần đầu đá chính, Quang Hải bất ngờ nhận trọng trách lớn từ HLV Pau FC
Ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam có khởi đầu như mơ ngay lần đầu đá chính tại Pau FC.

45 phút đầy hứa hẹn trước Landes cũng giúp Quang Hải nhận được nhiều sự chú ý từ truyền thông Pháp. Tờ báo Larepublique Despyrenees viết về bàn thắng của tân binh đến từ Việt Nam: "Quang Hải bỏ lỡ cơ hội đầu tiên một cách rất đáng tiếc. Nhưng chỉ vài phút sau, anh đã ghi bàn: Xuất hiện trước khu vực cấm địa và Quang Hải tung cú sút rất đẹp mạnh không cho thủ môn đối phương có cơ hội cản phá. Như một cách để tri ân HLV Didier Tholot, bàn thắng này rất giống với siêu phẩm của Mathieu Valbuena vào lưới Liverpool ở Champions League năm 2007".

Tỏa sáng với sở trường ngay lần đầu đá chính, Quang Hải bất ngờ được giao trọng trách lớn tại Pau FC
Quang Hải và các đồng đội có thêm 3 trận giao hữu trước khi Ligue 2 2022/2023 khởi tranh.

Trước khi bước vào mùa giải mới, Quang Hải cùng Pau FC vẫn còn 3 trận giao hữu nữa. Với sự tin tưởng từ HLV Didier Tholot, ngôi sao ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục được trao suất đá chính trong những trận đấu sắp tới.

Độc quyền bàn thắng đầu tiên của Quang Hải cho Pau FC - Siêu phẩm cứa lòng chân trái

 

Bóng đá Việt Nam 9/7: Văn Hậu báo tin vui; Pau FC ra quyết định bất ngờ sau siêu phẩm của Quang Hải

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá Việt Nam hôm nay 9/7: Quang Hải đi vào lịch sử ĐT Việt Nam với kỷ lục chưa từng có ở Pau FC; U19 Việt Nam 'bắt tay' đại kình địch giành vé vào bán kết U19 Đông Nam Á 2022?; HLV Park Hang-seo chốt tương lai tại ĐT Việt Nam; Đoàn Văn Hậu báo tin vui; Bảng xếp hạng V.League 2022 mới nhất.