Thể thao

Quang Hải không phù hợp với giải Pháp, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam sẵn sàng ngồi dự bị dài hạn?

Quang Hải không phù hợp với giải Pháp, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam sẵn sàng ngồi dự bị dài hạn?

Quang Hải nhiều khả năng sẽ sang Pháp ngay trong tuần này để thực hiện kiểm tra y tế và ra mắt đội bóng mới tại Pháp. Theo xác nhận của người đại diện Nguyễn Đắc Văn, ngôi sao số một ĐT Việt Nam đã có visa lao động sớm hơn dự kiến. Trước đó, Quang Hải đã hoàn tất việc ký hợp đồng dài hạn với một CLB của Pháp.

Theo những thông tin có được thì nhiều khả năng tiền vệ sinh năm 1997 sẽ chọn một đội bóng tại Ligue 2 để có nhiều cơ hội ra sân. Mặc dù vậy, Quang Hải vẫn sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn khi thi đấu ở một môi trường hoàn toàn vượt trội so với V.League.

Quang Hải đã ký hợp đồng dài hạn với một đội bóng Pháp.

Mới đây, Kevin Koubemba, chân sút người Pháp từng thi đấu ở cả Ligue 1 và Ligue 2 đã có những nhận định về thương vụ chuyển nhượng của Quang Hải. Giải thích về việc không có nhiều cầu thủ châu Á thành công tại Pháp, cựu tiền đạo của Lille cho biết:

"Bóng đá châu Á có nhiều khác biệt so với châu Âu, đặc biệt là ở Ligue 2. Theo tôi nhận thấy, các cầu thủ châu Á ưa chuộng lối chơi phối hợp nhỏ, sử dụng nhiều kỹ thuật cá nhân. Trong khi đó, Ligue 2 là một giải đấu thiên về sức mạnh."

Kevin Koubemba (áo đỏ) từng có khoảng thời gian thi đấu cho Lille tại Ligue 1.

Đánh giá thêm về trường hợp của Quang Hải, Kevin Koubemba nhận định: "Các trận đấu ở Ligue 2 có tốc độ rất cao. Trận đấu rất ít khi bị dừng lại và mọi thứ luôn có xu hướng được đẩy lên cao hơn. Các đội bóng luôn sẵn sàng chơi đội công và ăn miếng trả miếng liên tục. Để có thể "sống sót" ở Ligue 2 hay Ligue 1, bạn phải có được tốc độ và thể lực thực sự tốt.

Tôi có lời khuyên cho Quang Hải thế này: Nếu cậu ấy chưa quen với tốc độ của giải đấu trong 2 hay 3 tháng đầu thì cũng không có gì phải lo lắng. Cậu ấy có thể mất tới 6 tháng đầu để thích nghi và làm quen với Ligue 2.

Quang Hải có thể phải mất 6 tháng để làm quen với môi trường thi đấu tại Ligue 2.

Cậu ấy phải luôn là chính mình. Hãy tập trung vào bản thân mình trước. Đừng tạo cho mình quá nhiều áp lực. Tất nhiên, khi sang Pháp, cậu ấy phải làm việc chăm chỉ hơn, chạy nhiều hơn, tranh chấp nhiều hơn. Dù vậy, đừng quá lo lắng nếu như gây thất vọng trong khoảng thời gian đầu.

Bạn phải cần ít nhất 6 tháng để bắt nhịp và làm quen, nhằm đạt phong độ cao nhất ở Ligue 2. Tất nhiên, mọi người đều muốn cậu ấy thành công ngay trong 1-2 tháng đầu tiên khi đặt chân đến Pháp. Điều đó sẽ tuyệt vời, nhưng nếu không, chẳng có gì phải lo cả. Đừng tự tạo áp lực cho bản thân mình."

VN Sports 24/6 | Q.Hải ký hợp đồng dài hạn với CLB Pháp, Hà Nội FC thưởng mưa tiền cho cầu thủ U23

 

HLV Hàn Quốc không muốn 'đêm dài lắm mộng', 'trung vệ số 1 ĐT Việt Nam' khó theo chân Quang Hải

(Techz.vn) Sau khi để mất Quang Hải, Hà Nội FC có nguy cơ phải chia tay thêm 2 trụ cột khác là Thành Lương và Thành Chung. Mặc dù vậy, với phát biểu mới nhất của HLV Chun Jae-ho thì người hâm mộ đội bóng thủ đô có thể yên tâm phần nào.