Thể thao

Quang Hải chưa về nước, ĐT Việt Nam chia tay 2 ngôi sao trước ngày chốt danh sách dự AFF Cup 2022

Quang Hải chưa về nước, ĐT Việt Nam chia tay 2 ngôi sao trước ngày chốt danh sách dự AFF Cup 2022

Sau trận giao hữu với Borussia Dortmund vào tối 30/11, ĐT Việt Nam được HLV Park Hang-seo cho nghỉ hoàn toàn 1 ngày trước khi trở lại tập luyện vào sáng nay. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ lên đường vào Vũng Tàu tập huấn vào chiều hôm nay 2/12. Trước giờ lên đường, HLV Park Hang-seo đã rút gọn danh sách ĐT Việt Nam xuống còn 28 cầu thủ.

Quang Hải chưa về nước, ĐT Việt Nam chia tay 2 cầu thủ trước ngày chốt danh sách dự AFF Cup 2022
Trọng Hoàng và Lương Duy Cương là 2 cầu thủ chia tay ĐT Việt Nam sau trận gặp Dortmund.

Ngoại trừ trường hợp của Quang Hải chưa thể hội quân, ĐT Việt Nam đã chia tay Trọng Hoàng, người chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau trận gặp Dortmund. Cái tên còn lại bị loại gây ra nhiều tiếc nuối là cầu thủ trẻ Lương Duy Cương.

Lương Duy Cương là một trong những trung vệ chơi nổi bật nhất ở V.League 2022 trong màu áo SHB Đà Nẵng, anh cũng là trụ cột của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 cũng như VCK U23 châu Á 2022 nhờ sự đa năng của mình. HLV Park Hang-seo vẫn có trong tay nhiều trung vệ khác như Duy Mạnh, Việt Anh, Thanh Bình, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng.

Quang Hải chưa về nước, ĐT Việt Nam chia tay 2 ngôi sao trước ngày chốt danh sách dự AFF Cup 2022
HLV Park Hang-seo có lý do khi gạch tên Lương Duy Cương.

ĐT Việt Nam sẽ trở về Hà Nội vào ngày 10/12 để chuẩn bị cho trận giao hữu cuối cùng với ĐT Philippines tại sân Hàng Đẫy vào tối 14/12. Sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ chào đón sự trở lại của Quang Hải và đưa ra bản danh sách chính thức của ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

Quang Hải chưa về nước, ĐT Việt Nam chia tay 2 ngôi sao trước ngày chốt danh sách dự AFF Cup 2022
Việc Pau FC cho phép Quang Hải dự AFF Cup 2022 là bước ngoặt lớn với ĐT Việt Nam.

Có thể thấy, trong tay HLV Park Hang-seo đang là những cái tên tốt nhất hiện tại của ĐT Việt Nam, đội hình được đánh giá mạnh hơn nhiều giải đấu năm 2021 với sự trở lại của Văn Lâm, Văn Hậu, Hùng Dũng. Cùng với sự xuất hiện của Quang Hải, ĐT Việt Nam chắc chắn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch trong bối cảnh Thái Lan gặp nhiều vấn đề về lực lượng.

Nhiều đội bóng Thai League từ chối nhả người cho ĐTQG, trong khi đó 3 ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản là Chanathip, Supachok và Wechao cũng xin không góp mặt ở AFF Cup 2022 từ sớm. Tại vòng bảng, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Lào, Malaysia, Singapore và Myanmar.

TRỌNG HOÀNG CHIA TAY ĐT VIỆT NAM – TẠM BIỆT "NGƯỜI KHÔNG PHỔI"

 

Tin bóng đá tối 1/12: 'Người hùng AFF Cup' giã từ ĐT Việt Nam; Trò cưng HLV Park có bến đỗ mới

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 1/12: Phan Văn Đức chia tay SLNA; Đội hình tiêu biểu V.League 2022; ĐT Việt Nam tập huấn Vũng Tàu chuẩn bị cho AFF Cup 2022; Phản ứng của HLV Dortmund sau trận thua ĐT Việt Nam; Trò cưng HLV Park Hang-seo giã từ ĐT Việt Nam; Trực tiếp World Cup hôm nay.