Thể thao

Trò cưng HLV Park Hang-seo viết tâm thư giã từ ĐT Việt Nam ngay trước thềm AFF Cup 2022

Trò cưng HLV Park Hang-seo viết tâm thư giã từ ĐT Việt Nam ngay trước thềm AFF Cup 2022

Trận giao hữu với CLB Borussia Dortmund vào tối 30/11 vừa qua là trận đấu đầu tiên của Trọng Hoàng cho ĐT Việt Nam sau hơn 1 năm vật lộn với chấn thương. Hậu vệ cánh sinh năm 1989 đã bỏ lỡ hàng loạt giải đấu quan trọng trong thời gian qua, trong đó có AFF Cup 2020 và 8 trận đấu còn lại của vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trở lại ĐT Việt Nam sau 1 năm vắng bóng, trò cưng HLV Park giã từ ĐTQG ngay trước thềm AFF Cup 2022
Trọng Hoàng có trận đầu tiên cho ĐT Việt Nam sau hơn 1 năm chấn thương, cũng là trận đấu cuối cùng trong màu áo ĐTQG.

Sáng 1/12, Trọng Hoàng bất ngờ thông báo về việc giã từ ĐT Việt Nam sau 14 năm. Trên trang cá nhân, nhà vô địch AFF Cup 2018 chia sẻ: "Khép lại hành trình 14 năm trong màu áo đội tuyển quốc gia. Người hâm mộ thường nói đùa rằng: Hoàng "không phổi", "không biết mệt". Nhưng sự thật là Hoàng "có phổi" và cuộc hành trình nào cũng đến lúc phải dừng lại. Hoàng muốn lưu dấu lại một hành trình tuyệt vời với những kỷ niệm đẹp nhất.

Có người nói rằng: cách để giết chết một đam mê, là kiếm tiền từ nó. Hoàng đến với bóng đá bằng một niềm đam mê cháy bỏng. Thật may mắn là sau bao nhiêu năm, Hoàng vẫn còn yêu bóng đá như ngày đầu, vẫn kiếm được thu nhập từ bóng đá để chăm lo cho gia đình.

Trở lại ĐT Việt Nam sau 1 năm vắng bóng, trò cưng HLV Park giã từ ĐTQG ngay trước thềm AFF Cup 2022
"Người không phổi" Nguyễn Trọng Hoàng giã từ sự nghiệp 14 năm khoác áo ĐT Việt Nam.

Hoàng đã từng chia sẻ với các em cầu thủ trẻ rằng bí mật duy nhất của anh chính là sự chăm chỉ, tập luyện chăm chỉ, học hỏi chăm chỉ, luôn nghĩ về bóng đá, luôn sống cùng bóng đá, kết quả xứng đáng sẽ đến. Hành trình này kết thúc, là để chúng ta bước tiếp hành trình mới, mà chắc chắn vẫn luôn có bóng đá đồng hành.

Cám ơn những tình cảm mà Hoàng đã nhận được, Hoàng chúc các em sẽ nỗ lực để chuyên nghiệp hơn nữa, vươn xa hơn nữa, để đội tuyển Việt Nam sẽ đạt nhiều thành công hơn nữa trong tương lai".

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Trọng Hoàng là hậu vệ phải xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam trong chiến dịch AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và vòng loại thứ hai World Cup 2022. Anh cũng được chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng triệu tập ở SEA Games 30 với tư cách là cầu thủ quá tuổi và góp công lớn giúp bóng đá Việt Nam giành tấm HCV đầu tiên trong lịch sử đại hội.

Trở lại ĐT Việt Nam sau 1 năm vắng bóng, trò cưng HLV Park giã từ ĐTQG ngay trước thềm AFF Cup 2022
Trọng Hoàng là sự lựa chọn ưa thích của HLV Park Hang-seo bên hành lang cánh phải và là đối tác ăn ý của Đoàn Văn Hậu.

Như vậy, Trọng Hoàng sẽ không tham dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Trong tay HLV Park Hang-seo vẫn còn 2 hậu vệ phải xuất sắc khác là Hồ Tấn Tài và Vũ Văn Thanh. Sau trận thắng Dortmund tối 30/11, ĐT Việt Nam sẽ lên đường vào Vũng Tàu tập huấn trước khi trở lại Hà Nội đá giao hữu với ĐT Philippines. Toàn đội sẽ di chuyển sang Lào để chuẩn bị cho trận mở màn AFF Cup 2022 vào ngày 17 hoặc 18/12.

Trọng Hoàng khiến dàn sao nhập tịch Malaysia "TẮT ĐIỆN" TOÀN TẬP tại Mỹ Đình

 

Thua ngược ĐT Việt Nam, HLV Dortmund chỉ ra điểm ấn tượng nhất sau chuyến du đấu Đông Nam Á

(Techz.vn) Sau trận thua ĐT Việt Nam, HLV Edin Terzic bên phía CLB Borussia Dortmund đã có những chia sẻ thú vị về lối chơi của đoàn quân HLV Park Hang-seo.