Thế giới

Quân đội Mỹ họp khẩn, chuẩn bị tổng tấn công Iran: Vũ khí hạt nhân chỉ chờ cái gật đầu của TT Trump

Quân đội Mỹ họp khẩn, chuẩn bị tổng tấn công Iran: Vũ khí hạt nhân chỉ chờ cái gật đầu của TT Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump "dằn mặt" Iran

"Tôi có thể hứa với các bạn, chỉ cần một người Mỹ thiệt mạng, tôi sẽ làm mọi cách để bắt Iran phải trả giá" - Ông Trump tuyên bố hôm 23/12 vừa qua, sau khi Đại sứ quán Mỹ đặt tại Thủ đô Baghdad (Iraq) bất ngờ bị dính tên lửa khiến một nhân viên an ninh người Iraq bị thương nặng cùng nhiều thiệt hại về cơ sở vật chất.

Bài đăng của Tổng thống Donald Trump cáo buộc Iran tấn công ĐSQ Mỹ.

Chủ nhân của Phòng Bầu Dục còn đăng lên Twitter hình ảnh 3 quả rocket bị bỏ lại tại hiện trường, cáo buộc Iran là thủ phạm đứng sau vụ tấn công kể trên.

Quân đội bị sẵn sàng tấn công Iran

Ngay sau khi đại sứ quán Mỹ bị tấn công, Nhà Trắng đã tổ chức một cuộc họp khẩn do đích thân ông Donald Trump chủ trì, với sự tham gia của hàng loạt quan chức cấp cao như Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Cố vấn An ninh tối cao Quốc gia Robert O'Brien, quyền Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Christopher Miller cùng nhiều nhân vật "chóp bu" khác.

Ông Trump sẽ dùng vũ khí hạt nhân để đối phó với Iran?

Cuộc họp này được cho là đã đi đến quyết định đóng cửa tạm thời Đại sứ quán, mở đường cho những cuộc tấn công với quy mô "lớn chưa từng có" nhắm vào Iran trong thời gian tới.

Tờ Sputnik của Nga khẳng định khả năng đụng độ là hoàn toàn có thể xảy ra. Hiện tại, rất nhiều chiến hạm, tàu sân bay và máy bay tiêm kích mang theo tên lửa hành trình đã ở trong trạng thái "sẵn sàng tấn công".

Tàu ngầm hạt nhân của Mỹ tiến vào eo biển Hormuz (Iran)

Tàu ngầm USS Georgia với khả năng mang theo tối đa 154 quả tên lửa hạt nhân đã tiến vào eo biển Hormuz hôm thứ Hai vừa qua, với sự "hộ tống" của hai tàu tuần dương cùng một hạm đội tàu chiến được vũ trang đầy đủ. Điều này cho thấy Hoa Kỳ đã chuẩn bị cho cuộc tấn công Iran từ trước và việc đáp trả vụ Đại sứ quán nước này bị đánh bom có lẽ chỉ là "cái cớ"(?).

(Ảnh minh họa).

Tổng tư lệnh Mỹ ở Trung Đông, ông Frank McKenzie khẳng định chỉ cần Iran có một động thái "trả thù" cho Qassem Soleimani - đại tướng bị Mỹ sát hại cách đây tròn 1 năm - ngay lập tức Washington sẽ phát đi lệnh tổng tấn công với quy mô "chưa từng có" nhắm vào đất nước Hồi giáo này.

Video tàu ngầm hạt nhân USS Georgia tiến vào eo biển Hormuz (Iran)

 

Tổng thống Trump tung bằng chứng thép vụ ĐSQ Mỹ bị Iran đánh bom: sắp có đòn thanh trừng 'đẫm máu'?

(Techz.vn) Ông Donald Trump liên tục tung ra những bằng chứng được cho là "không thể chối cãi" về vụ đại sứ quán Mỹ đặt tại Iraq bị Iran đánh bom.