Đời sống

Quá khứ 'tình cũ Ngọc Trinh' Hoàng Kiều trước khi nợ nần chồng chất: Đứng trên ông Phạm Nhật Vượng!

Quá khứ 'tình cũ Ngọc Trinh' Hoàng Kiều trước khi nợ nần chồng chất: Đứng trên ông Phạm Nhật Vượng!

Ông Hoàng Kiều sinh ra ở Việt Nam với một tuổi thơ nghèo khó. Cả gia đình quyết định di cư sang Mỹ vào năm 1975. Những ngày đầu lập nghiệp ở nơi đất khách quê người vô cùng khó khăn. Hoàng Kiều xuất phát điểm là một nhân viên tại Abbott Reference Laboratories. Sự chăm chỉ, thông minh, nỗ lực giúp việc thăng chức của ông lớn dần theo cấp số nhân. Cuối cùng, ông trở thành giám đốc phụ trách kiểm tra các mẫu huyết tương tại đây.

screenshot-1675-1690026988.jpg
 

Năm 1980, tình cũ Ngọc Trinh tách ra thành lập một công ty cung cấp kháng nguyên kháng thể hiếm và bắt đầu mua các trung tâm huyết tương khác trên khắp nước Hoa Kỳ. 7 năm sau, Hoàng Kiều bắt tay hợp tác với Trung tâm Huyết học Thượng Hải ở Trung Quốc. Chính sự kiện lịch sử này đã giúp Hoàng Kiều sáng lập công ty Thượng Hải RAAS Blood Products vào năm 1988. Phần lớn tài sản của ông Kiều đến từ cổ phần ông nắm giữ tại công ty Shanghai RAAS Blood Products.

screenshot-1677-1690027034.jpg
 

Hiện tại, vị tỷ phú 74 tuổi này đang là Phó chủ tịch hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products, sở hữu 35% cổ phần. Công ty này hiện niêm yết trên sàn Thâm Quyến (Trung Quốc).

Thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Hoàng Kiều được mệnh danh là tỷ phú tự thân hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm y tế với nhiều dấu ấn lừng lẫy. 

Năm 2014, vị đại gia người gốc Quảng Trị này được Forbes - tạp chí kinh doanh nổi tiếng nước Mỹ xếp vào danh sách những người giàu nhất thế giới. Thời điểm này tổng giá trị tài sản cá nhân của ông lên tới 3,8 tỷ USD, đứng thứ 149 trong 400 người giàu nhất nước Mỹ, xếp trên ông Phạm Nhật Vượng.

screenshot-1676-1690026988.jpg
 

Năm 2016, với 3,5 tỷ USD ông Hoàng Kiều rơi khỏi top 400 người giàu nhất nước Mỹ mà chỉ còn xếp thứ 453. Lúc này, ông Phạm Nhật Vượng đã xếp vị trí cao hơn ông Hoàng Kiều. Như vậy chỉ sau hai năm thứ hạng của tình cũ Ngọc Trinh chỉ còn ở top 500, nhanh chóng bị Chủ tịch Tập đoàn Vingroup “vượt mặt”.

Những năm sau đó, có lẽ chính câu nói để đời của Hoàng Kiều đã vận vào đời ông. Cụ thể, trong một lần trả lời phỏng vấn trên báo chí vị tỷ phú này cho biết: “Đừng nói về cổ phiếu. Đừng nói những câu chuyện tiền tỷ. Hôm nay bạn có thể là tỷ phú, ngay ngày mai thì không”.

Và sau năm 2016, cổ phiếu của công ty Thượng Hải RAAS Blood Products đã tụt giá trầm trọng trên sàn Thâm Quyến (Trung Quốc), khiến tài sản trên sàn chứng khoán của ông Kiều sụt giảm nhanh chóng. Thời điểm này, ông Hoàng Kiều cũng gây chấn động cho truyền thông Việt Nam khi công khai hẹn hò với 'nữ hoàng nội y' Ngọc Trinh (từ tháng 11/2016). Cuộc tình  27-72 lúc đó trở thành chủ đề nóng với những hình ảnh thân mật, thông tin gây sốc được lan truyền chóng mặt. Tuy nhiên cuộc tình này cũng nhanh chóng kết thúc trong ồn ào.

Năm 2017, từ 3,5 tỷ USD tài sản của vị tỷ phú sinh năm 1944 còn 2,9 tỷ USD và năm 2018, khối tài sản của ông Hoàng Kiều đã rớt xuống trầm trọng chỉ còn 1,6 tỷ USD.

Năm 2019, sau nhiều năm góp mặt, ông Hoàng Kiều chính thức không còn góp mặt trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes.

 

Ông Phạm Nhật Vượng, Steve Jobs và Messi đều có chung con số bí ẩn, ai sở hữu sẽ dễ thàng công

Trong thần số học, nếu bạn sở hữu con số 10 trong ngày sinh thì bạn có tố chất của một nhà lãnh đạo tài ba giống nhiều tỷ phú thế giới như ông Phạm Nhật Vượng, Steve Jobs,...