Giải trí

Phương Mỹ Chi đáp trả sâu cay khi bị cho là 'ăn theo' Hoàng Thùy Linh trong sản phẩm mới

Phương Mỹ Chi đáp trả sâu cay khi bị cho là 'ăn theo' Hoàng Thùy Linh trong sản phẩm mới

 

Trong những năm gần đây, Hoàng Thùy Linh đã trở thành 1 nữ ca sĩ ‘độc nhất vô nhị’ của Vbiz khi đã sử dụng chất liệu dân gian vào các bài hát và tạo ra những bản nhạc nổi tiếng vươn tầm quốc tế như: See Tình, Duyên Âm, Gieo Quẻ, Để Mị Nói Cho Mà Nghe…

Cũng vì thành công quá bùng nổ của Hoàng Thùy Linh mà việc các nghệ sĩ khác sau đó sử dụng chất liệu dân ca vào bài hát đã bị gán mác là ‘ăn theo’ và bị đưa ra so sánh.

screenshot-992-1682758535.jpg
 

Mới đây, ‘cô bé dân ca’ Phương Mỹ Chi đã tung ra ca khúc cùng MV Vũ Trụ Có Anh đánh dấu sự lột xác của mình. Theo đó, bài hát của Phương Mỹ Chi hòa trộn các yếu tố đậm chất Việt Nam từ như ca trù, ngũ cung đến phương Tây như disco cho đến các hình ảnh trong phim Disney. 

Chính sự kết hợp này đã khiến nữ ca sĩ gặp phải ý kiến chỉ trích việc "ăn theo" Hoàng Thùy Linh. Tuy nhiên Phương Mỹ Chi đã khéo léo trả lời truyền thông về vấn đề này: "Không thể nói người trẻ 'ăn theo' khi làm về văn hóa dân tộc, cũng không nên dùng những từ không hay đó làm chùn bước thế hệ trẻ".

screenshot-991-1682758535.jpg
 

Câu trả lời sâu sắc của Phương Mỹ Chi đã được nhiều người đồng tình khi ai nấy cũng cho rằng việc các nghệ sĩ trẻ quan tâm đến dòng nhạc dân gian đương đại là một dấu hiệu tốt.

Trước đó, khi tung ra MV Thị Mầu, Hòa Minzy cũng gặp phải luồn ý kiến tương tự. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ: “"Tôi biết trước sẽ có câu hỏi về chị Hoàng Thùy Linh. Khi tôi tung poster ca khúc, đã có nhiều tranh cãi và so sánh. Tôi bị nhiều người nói là đi theo trào lưu". "Chị Hoàng Thùy Linh có nhiều thứ để tôi học tập: Sáng tạo, chỉn chu, chuyên nghiệp, chăm chỉ. Nhưng để nói là tôi học tập để ra bài này thì không phải".

screenshot-990-1682758535.jpg
 

Có thể thấy việc Hoàng Thùy Linh đi trước và là người thành công trong xu hướng âm nhạc dân gian đương đại không có nghĩa rằng việc nhiều ca sĩ khác theo đuổi dòng nhạc này cũng là "bắt chước".

 

Thực hư tin Phương Oanh có quá khứ bất hảo, đang bị Shark Bình lợi dụng để chọc tức bà Đào Lan Hương

Sau thời gian dài im ắng, Phương Oanh gây chú ý khi trực tiếp đáp trả loạt ý kiến chỉ trích cùng những tin đồn thất thiệt xuất hiện trên trang cá nhân. Nhìn thấy bạn gái bị ‘tấn công’ dồn dập, Shark Bình cũng ngần ngại lên tiếng bênh vực.