Đời sống

Phụ huynh ở Hà Nội bị lừa 200 triệu vụ ‘con cấp cứu’, công khai danh tính và số tài khoản kẻ giả mạo

Phụ huynh ở Hà Nội bị lừa 200 triệu vụ ‘con cấp cứu’, công khai danh tính và số tài khoản kẻ giả mạo

Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được tin báo về việc chị V.T.H. (SN 1978, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng. Cụ thể, khi đang trong giờ làm việc, chị H. nhận được cuộc gọi từ số điện thoại +84707118406.

Phu-huynh-o-ha-noi-bi-lua-200-trieu-vu-con-cap-cuu-cong-khai-danh-tinh-va-so-tai-khoan-ke-gia-mao

Người này tự xưng là giáo viên chủ nhiệm, thông báo con chị là cháu L.G.B, học lớp 10A1 Trường THPT chuyên KHTN, bị ngã từ tầng 3 của trường và đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi nắm bắt cơ bản tình hình, chị H. được nối máy đến người tự xưng là bác sĩ và nhận được yêu cầu chuyển khoản gấp để kịp thời phẫu thuật cho cháu bé. Do quá lo lắng và hoang mang nên chị H. đã lập tức chuyển tiền với tổng số tiền là 200 triệu đồng.

Tương tự trường hợp của chị H., anh L.X.H. (trú tại Tây Hồ, Hà Nội) đã chuyển tiền cho kẻ lừa đảo với tổng số tiền là 40 triệu đồng. Được biết, đối tượng liên hệ qua số điện thoại 0774105315, giả mạo giáo viên thông báo con gái anh bị ngã từ tầng 3 nhà trường xuống bị thương nặng, đang cấp cứu tại Bệnh viện 354 trong tình trạng rất nặng. Cũng vì quá thương xót con nên anh H. đã nhanh chóng chuyển tiền với mong muốn con sớm được làm thủ tục mổ.

Trước đơn trình báo của chị V.T.H. và anh L.X.H., lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai các phương án điều tra, làm rõ đối tượng. Được biết, hai tài khoản lừa đảo gồm: 0823763009 Ngân hàng MB Bank, tên Trịnh Công Bạc và 0927680306 Ngân hàng SHB Bank, tên Trần Quang Vinh. 

Nói về vụ việc phụ huynh bị kẻ xấu lừa đảo, Công an quận Nam Từ Liêm khuyến cáo: “Người dân tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền hoặc đăng nhập vào đường link lạ được cung cấp và không cấp mã OTP để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, chiếm đoạt tài sản”.

Phu-huynh-o-ha-noi-bi-lua-200-trieu-vu-con-cap-cuu-cong-khai-danh-tinh-va-so-tai-khoan-ke-gia-mao

Để tránh gặp phải trường hợp như trên, người dân cần bình tĩnh xác minh sự việc với nhà trường. Trong trường hợp khẩn cấp, nếu không liên hệ được với trường học, phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp với số điện thoại trực ban của công an phường sở tại, công an địa phương gần nhất hoặc bệnh viện.

Phu-huynh-o-ha-noi-bi-lua-200-trieu-vu-con-cap-cuu-cong-khai-danh-tinh-va-so-tai-khoan-ke-gia-mao

Theo lãnh đạo một bệnh viện ở Hà Nội, nguyên tắc của ngành y là "cứu người như cứu hỏa" nên không có chuyện người bệnh phải nộp tiền thì người bệnh mới được nhân viên y tế, bác sĩ cấp cứu.

Thời điểm nhập viện, người đi cùng sẽ được yêu cầu kê khai những thông tin cơ bản như: Họ, tên, năm sinh, địa chỉ, số điện thoại người thân khi cần liên hệ. Việc đóng viện phí không bắt buộc ngay tại thời điểm nhập viện cấp cứu và không phải là điều kiện đưa ra để cân nhắc có cứu chữa cho người bệnh hay không.

 

Gia đình đau đớn khi con trai 15 tháng tuổi tử vong sau khi uống dung dịch Oresol quá đậm đặc

Câu chuyện thương tâm của bé trai 15 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc khiến cư dân mạng không khỏi xót xa và tiếc thương.