Doanh nhân

Phát ngôn gây sốt về tiền của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được Jack Ma giải đáp cực kỳ thuyết phục!

Phát ngôn gây sốt về tiền của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được Jack Ma giải đáp cực kỳ thuyết phục!

"Tiền nhiều để làm gì?" đã trở thành một phát ngôn “viral” trong năm 2019 khi gợi cho công chúng nhiều suy nghĩ về đồng tiền. Câu nói này được ông Đặng Lê Nguyên Vũ bày tỏ trong phiên tòa ly hôn với bà Hoàng Lê Diệp Thảo. Cụ thể, trước tình cảnh đi vào bế tắc của cuộc hôn nhân sau hàng chục năm trời kề vai sát cánh, ông Vũ tuyên bố: “ Ở đây không có ai vì tiền. Không ai đụng đến tiền. 20 năm nay, số tiền nó lớn lắm. Các ngân hàng chỉ ra trong đây chỉ là bề nổi mà thôi, không phải là bề chìm. Cô phải hiểu điều đó. Không có ai giành tiền. Mẹ, bà nội cũng không còn sống bao nhiêu. Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay phải ngồi đây như thế này?”.

Trong thời điểm hai vợ chồng nhà Trung Nguyên phải lôi nhau ra tòa, tố cáo lẫn nhau, phân chia từng đồng tình thì với ông Vũ lúc đó đồng tiền tưởng như vô nghĩa.

Cũng với câu hỏi này, tỷ phú Trung Quốc nổi tiếng- Jack Ma lại chia sẻ một góc nhìn khác về tiền bạc.Trong một buổi trao đổi với 3000 sinh viên tại trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), tỉ phú Jack Ma chia sẻ: “Tiền quan trọng nhưng chỉ mỗi tiền thì không làm cho bạn thực sự hạnh phúc từ trong tâm”. “Tiền rất quan trọng, không có tiền thì bạn không hạnh phúc được, nhưng tiền không khiến bạn hạnh phúc trọn vẹn. Cái bạn cần là thành tựu”.

Ông chủ Alibaba cho rằng tiền chỉ là công cụ khiến bạn trở nên hạnh phúc, tuy nhiên chỉ có tiền thôi thì không thể nào có được hạnh phúc trọn vẹn. Đó là lý do Jack Ma luôn để nhân viên cảm thấy việc làm của họ có ý nghĩa với bản thân, với gia đình và xã hội, logo của Alibaba có hình khuôn mặt cười. Đồng tiền kiếm ra sẽ khiến bạn hạnh phúc khi bạn có một thành tựu nhất định cũng như tạo được giá trị với bản thân và những người xung quanh.

Theo Jack Ma thì chỉ số IQ, thông minh thôi là chưa đủ mà cần thêm sự quyết tâm và đam mê. Tỷ phú Trung Quốc cũng đặc biệt đề cao chỉ số LQ (chỉ số tình yêu):  “EQ là tìm hiểu về cảm xúc của mọi người giúp đỡ và làm việc, IQ là để tìm hiểu kiến thức tốt hơn, nếu không muốn thất bại thì phải có IQ, có tri thức, logic. Nhiều người dễ đến, dễ đi, cả thèm chóng chán, nên ta phải có thêm chỉ số LQ vì nhiều người kiếm được nhiều tiền nhưng không được tôn trọng, không có tình yêu đích thực”.

Nếu theo quan điểm này thì chẳng phải bà Thảo và ông Vũ đang thiếu hụt đi chỉ số LQ hay sao?

 

Phát ngôn nổi tiếng về tiền của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị Trường Giang đáp trả sắc bén

(Techz.vn) Đáp lại câu nói “Tiền nhiều để làm gì?” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Trường Giang đã thể hiện quan điểm về tiền bạc của mình hết sức thuyết phục.