Khoa học & Đời sống

Phát hiện hộp sọ của người ngoài hành tinh tại sao Hoả

Với công nghệ hiện đại ngày nay, các nhà khoa học không mấy khó khăn trong việc ghi lại những tấm hình về bề mặt sao Hoả hay các hành tinh nghi ngờ có dấu hiệu của sự sống. Tuy nhiên, công việc khó khăn lại nằm ở chỗ xử lý lượng dữ liệu về hình ảnh và mẫu vật khổng lồ mà các thiết bị nghiên cứu đem về. Đây cũng là lý do mà chỉ vừa mới đây, các nhà khoa học mới công bố thông tin về tấm hình có chứa hình ảnh một “hộp sọ” mà NASA đã có được kể từ năm 2012.

Theo đó, vật thể kỳ lạ với hình dạng khá đặc trưng này được tìm thấy trong tấm ảnh chụp từ tàu thăm dò sao Hoả Curiocsity. Nếu chỉ nhìn qua, chắc chắn ai cũng sẽ liên tưởng đến chiếc hộp sọ của một giống loài có trí khôn nào đó.

Khi nhận xét về hình ảnh này, nhóm điều tra các hiện tượng kì bí trên vũ trụ tự xưng là Paranormal Crucible đã nhận định rằng, chiếc hộp sọ này "đậm chất người ngoài hành tinh" và có hình dáng giống với Sasquatch, hay còn được biết đến với cái tên Big Foot.

Trước đó, hình ảnh khác về một chú cá mập thu được bởi tàu thăm dò Curiosity cũng thu hút được khá nhiều sự chú ý bởi giới truyền thông. Và trước đó nữa, rất nhiều những liên tưởng kỳ quặc về sự xuất hiện của kim tự tháp, bóng ma hay hòn đá biết bay cũng đã được ghi nhận chỉ bằng những tấm ảnh.

Theo các chuyên gia, rất có thể đây là do hiện tượng ảo giác pareidolla. Đây là hiện tượng mà con người có xu hướng tưởng tượng ra những hình ảnh thân quen từ những vật thể có nét tương đồng. Về mặt khoa học là như vậy, còn thực tế ra sao, có lẽ chúng ta phải đặt chân lên hành tinh đỏ mới có thể biết được câu trả lời.

Đã chọn ra 100 người lên sao Hoả, sinh sống và không trở về

(Techz.vn) Cuộc tuyển chọn đã lọc ra được 100 người trong số hơn 200.000 ứng viên, sau đó sẽ chỉ có 24 người được chọn để đưa lên sống trên sao Hoả.