Đời sống

Phát hiện cảnh sát cơ động vi phạm nồng độ cồn ở Hà Tĩnh

Phát hiện cảnh sát cơ động vi phạm nồng độ cồn ở Hà Tĩnh

Tối 18/1, đội CSGT Công an huyện Hương Sơn trong lúc làm nhiệm vụ đã tiến hành kiểm tra tài xế Hồ Đức Hân (23 tuổi, trú tại địa phương). Kết quả cho thấy người này vi phạm quy định về nồng độ cồn. Cụ thể, Đức Hân có nồng độ cồn 0,139 mg/lít khí thở.

Chiếu theo Nghị định 100 của Chính phủ, người điều khiển xe máy có nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25 mg/lít khí thở sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 10-12 tháng.

nong-do-con-1 (2)
Nguồn ảnh: Zing

Thời điểm kiểm tra, Đức Hân không có giấy phép lái xe, cũng không có đăng ký xe. Tuy nhiên, khi đang lập biên bản thì người này xuất trình một thẻ bảo hiểm y tế do công an cấp. Trên đó có ghi thông tin của Hồ Đức Hân. Được biết, tài xế nhận là cán bộ thuộc đơn vị của Bộ tư lệnh CSCĐ. Đức Hân sau đó đã nhận lỗi và chấp nhận ký vào biên bản vi phạm.

Phó đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Hương Sơn, Thượng úy Nguyễn Duy Đức cho biết, tất cả các trường hợp vi phạm đều bị xử phạt như nhau. Với trường hợp là cán bộ, công nhân viên chức thì đơn vị sẽ xác minh và báo cáo lên đơn vị chủ quan. Như vậy, Hồ Đức Hân dù là CSCĐ vẫn bị xử phạt như bình thường.

Mới đây, cục CSGT cũng có công điện yêu cầu lực lượng tuần tra cả nước huy động lực lượng phương tiện kỹ thuật để tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn. Án phạt sẽ rất nghiêm và được gửi thông báo về cơ quan nếu cán bộ, đảng viên vi phạm.

 

Hút thuốc lá, uống nước tăng lực cũng có thể dương tính nồng độ cồn

(Techz.vn) – Dù không dùng rượu bia nhưng hút thuốc lá, uống nhiều nước tăng lực thì người dân vẫn có thể có nồng độ cồn trong hơi thở, thậm chí cả xét nghiệm máu.