Doanh nhân

Phản ứng tuyệt vời của ông Phạm Nhật Vượng khi nhân viên từ chối nhận lương trong giai đoạn khó khăn

Phản ứng tuyệt vời của ông Phạm Nhật Vượng khi nhân viên từ chối nhận lương trong giai đoạn khó khăn

Mới đây chương kinh tế hàng đầu thế giới "First Move" trên kênh CNN đã gây bất ngờ khi có cuộc phỏng vấn bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã chia sẻ về động lực của Vingroup trong công cuộc hiện đại hóa Việt Nam. Theo đó, bà Thủy chia sẻ về mục đích Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt" của VinGroup qua việc xây dựng các trung tâm thương mại hiện đại, trường học, bệnh viện, cải tiến ngành công nghiệp và gần đây nhất là hành lập công ty sản xuất ô tô – VinFast.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup tự hào trả lời phỏng vấn của CNN: “Trên thực tế, 2 trong 3 mẫu xe của chúng tôi đang nằm trong top xe bán chạy nhất trên thị trường trong tháng 6 vừa qua, vượt qua rất nhiều các hãng xe tên tuổi. Trong hơn một năm trở lại đây, chúng tôi đã bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh, các sản phẩm IoT (internet vạn vật) và các sản phẩm công nghệ khác.”

Chia sẻ này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với CNN, chương trình "First Move" cũng đặt câu hỏi về việc tấn công vào thị trường Mỹ của Vingroup. Bà Lê Thị Thu Thuỷ cho hay trong quá trình dần tiến vào thị trường quốc tế, Vingroup sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực vào thị trường Mỹ trước khi mở rộng ra những nước khác.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup hé lộ: “Chúng tôi đang chuẩn bị mang những sản phẩm của VinFast và VinSmart sang thị trường Mỹ trong tương lai gần. Điện thoại Vsmart sẽ được ra mắt trong năm nay và xe ô tô VinFast sẽ được đưa ra thị trường trong năm tới.”

Bên cạnh đó, bà Thủy cũng đã chia sẻ về những biện pháp của tập đoàn trong thời gian gặp khó khăn chung vì dịch bệnh: "Có thể thấy rõ, từ những ngày đầu, Việt Nam đã ứng phó với dịch bệnh rất tốt, mặc dù Việt Nam nằm cạnh Trung Quốc. Chúng tôi tự hào rằng Việt Nam đã chiến thắng Covid-19 và không có ai tử vong.

Tập đoàn Vingroup có hơn 50.000 nhân viên trên khắp Việt Nam, chúng tôi phải duy trì các hoạt động kinh doanh qua khoảng thời gian giãn cách xã hội và bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh.

Vingroup là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam cho phép nhân viên làm việc tại nhà. Đồng thời, chúng tôi cũng phân các nhóm nhân viên với các chính sách phù hợp. Đối với những nhân viên không phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, chúng tôi cho phép họ làm việc tại nhà. Đối với những nhân viên có công việc bắt buộc phải tiếp xúc với khách hàng, chúng tôi đã có những khoản hỗ trợ cho họ, bởi vì họ là những người phải đối mặt với rủi ro dịch bệnh cao nhất. Đối với những nhân việc thuộc cả 2 nhóm trên, chúng tôi cũng có những khoản hỗ trợ phù hợp dành cho họ.

Tới thời điểm hiện tại, tất cả các mảng kinh doanh của chúng tôi đã quay trở lại hoạt động bình thường. Chúng tôi đều quyết tâm ít nhất phải đạt được mục tiêu kinh doanh, đôi khi là vượt mục tiêu đã đề ra.”

Đáng nói, bà Thủy đã chia sẻ một câu chuyện ý nghĩa về tinh thần đồng lòng khắc phục khó khăn của nhân viên và lãnh đạo VinGroup. Theo đó, có một lần nhân sự của VinFast nói với Chủ tịch Tập đoàn – ông Phạm Nhật Vượng rằng vì công ty đang gặp khó khăn nên họ sẵn sàng không nhận lương. Đề nghị này đã khiến tỷ phú Phạm Nhật Vượng xúc động, tuy nhiên ông đã đưa ra quyết định: "Dù phải đóng cửa cách ly hơn 1 tháng rưỡi, thậm chí là 2 tháng, chúng ta vẫn phải trả lương đủ và hỗ trợ hết mình cho nhân viên. Bởi vì họ vẫn phải lo cho gia đình. Nhiều doanh nghiệp ngoài kia đang gồng mình vượt qua dịch bệnh, dẫn đến việc họ phải cắt giảm lương của nhân viên để tồn tại, nhưng chúng ta sẽ không làm như vậy.

Tập đoàn Vingroup vẫn đảm bảo trả đủ lương cho nhân viên, hỗ trợ hết mức có thể. Chính những điều này đã khiến tập đoàn nhận về kết quả vô cùng khả quan, lấy được sự trung thành tuyệt đối của nhân viên.

Câu chuyện này được đài truyền hình Mỹ đánh giá là rất tuyệt vời và cũng là điều mà các tập đoàn khác trên thế giới cũng mong muốn có thể làm được như Vingroup.

 

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận 'cơm mưa lời khen' từ truyền hình Đức

(Techz.vn) Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tục nhận được những đánh giá tích cực của truyền thông quốc tế.