Đời sống

Phần thịt ngon nhất của con lợn mà không phải ai cũng biết, mỗi con chỉ có 2 lạng quý giá

Phần thịt ngon nhất của con lợn mà không phải ai cũng biết, mỗi con chỉ có 2 lạng quý giá

Mỗi khi đi chợ, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào mua những phần thịt thường thấy như ba chỉ, thịt bắp hoặc dẻ sườn. Thế nhưng ít ai biết được rằng có một bộ phận trên cơ thể lợn có thịt rất ngon. Phần thịt này chỉ có khoảng 200g thịt ở mỗi con và không phải ai cũng biết tới. Đáng kinh ngạc là phần thịt này có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao và nó được gọi là thịt má đào.

Thịt má đào là một loại thực phẩm hiếm, vì thế nếu bạn muốn mua, hãy đến chợ sớm hoặc thậm chí thông báo trước với người bán để dành lại. Khi bạn đang chọn mua, hãy chú ý đến những điểm như bề mặt thịt phải khô và không được ẩm ướt. Nếu bạn sở thấy miếng thịt ẩm ướt chứng tỏ nó đã được bơm nước hoặc để đông lạnh.

Đặc điểm vàng của thịt má đào chính là nhiều gân, gân xen kẽ với thịt nhưng gân rất mềm, không hề cứng hay dai. Đây là kiểu thịt siêu siêu thích với những ai vừa không thích ăn thịt khô xơ xác lại không muốn quá béo ngậy gây ngán. 

Thịt má đào nên có màu sắc tươi sáng, hồng đỏ, không bị thâm đen. Không nên mua thịt có mùi lạ, và cần kiểm tra xem thịt có chảy nước không, đồng thời cảm nhận độ đàn hồi của nó.

Phần thịt này thường xuyên hết sớm bởi nó hài hòa giữa thịt nạc và những lớp mỡ xen kẽ. Tạo cảm giác ngon và không bị quá khô hay mỡ màng như những bộ phận khác. 

Thịt má đào được nhiều người nhận xét là ăn khá lạ miệng và ngon, chính vì thế mà không phải ai cũng có thể mua được miếng thịt này. Với số lượng ít ởi ở mỗi con chỉ rơi vào tầm 200g, nhiều người phải đặt từ trước với người bán, thậm chí đặt trước cả tuần mới đến lượt.

 

Ngành học được nhiều người quan tâm, có cơ hội việc làm và mức thu nhập hấp dẫn trong những năm tới

Xã hội ngày càng phát triển mà một số ngành nghề về cơ khí, kỹ thuật càng cần thiết cho con người.