Ô tô

Phân khúc SUV cỡ B sắp đón 5 cái tên mới, Hyundai Creta và Kia Seltos 'sợ tái mặt' vì toàn siêu phẩm

Phân khúc SUV cỡ B sắp đón 5 cái tên mới, Hyundai Creta và Kia Seltos 'sợ tái mặt' vì toàn siêu phẩm

Như nhiều thông tin đã phổ cập trước đó, Hyundai Creta sắp đón một loạt đối thủ mới trên thị trường. Phân khúc SUV gầm cao đô thị đang ngày càng có tính cạnh tranh cao, bởi vậy nhiều nhà sản xuất ô tô đang có kế hoạch tung ra các dòng xe mới để thu hút khách hàng và giành lấy nhiều thị phần hơn từ các đối thủ.

Trong thời gian tới, Hyundai Creta hay Kia Seltos sẽ phải đối mặt với ít nhất là 5 mẫu SUV như dưới đây.

Toyota Hyryder (D22) 

Theo dự kiến, Toyota sẽ công bố mẫu SUV hạng trung mới tại thị trường Ấn Độ vào ngày 1/7 tới đây. Mẫu xe này được đặt tên là Hyryder, có hệ thống truyền động hybrid xăng. Ngoài ra, có thể có tùy chọn AWD. Toyota Hyryder hứa hẹn sẽ nhận được nhiều tính năng và trang bị cao cấp vượt tầm giá để trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc. 

Maruti Suzuki Vitara (YFG)

Maruti Suzuki cũng đang có kế hoạch tung ra một mẫu SUV hạng trung mới, được đồn đại là 'Vitara', đây sẽ là phiên bản tên khác của Toyota Hyryder. Phiên bản của Maruti sẽ có những khác biệt về kiểu dáng đáng kể so với phiên bản của Toyota, nhưng cả hai sẽ giống hệt nhau về hệ truyền động. 

Honda 3RA

Honda cũng đang nghiên cứu về một mẫu SUV hạng trung mới cho thị trường Ấn Độ, dự kiến ​​ra mắt vào năm 2024. Mẫu xe này ​​sẽ có sẵn cả hai tùy chọn động cơ xăng và diesel, cùng với hệ thống truyền động hybrid xăng (giống như trên Honda City). Các nguồn tin cho biết chiếc xe sẽ sở hữu chiều dài 4,3 mét và được trang bị nhiều tính năng cao cấp.

Tata Curvv 

Tata Curvv concept đã được ra mắt tại Ấn Độ vào đầu năm nay. Theo dự kiến, xe ​​sẽ ra mắt tại quốc gia này vào năm 2024, đầu tiên là một phiên bản EV, và sau đó là một phiên bản ICE. Phiên bản ICE có thể sẽ có sẵn cả hai tùy chọn động cơ xăng và diesel. Đây sẽ là mẫu SUV kiểu coupe đầu tiên trong phân khúc này, nên chắc chắn sẽ rất hứa hẹn gây sốt sau khi ra mắt.

Mahindra XUV500 thế hệ tiếp theo

Theo suy đoán, Mahindra đang có kế hoạch hồi sinh dòng xe 'XUV500' tại thị trường Ấn Độ. Phiên bản mới dự kiến ​​sẽ là một chiếc SUV 5 chỗ mà không phải là một chiếc SUV 7 chỗ như trước đó. Hiện tại rất ít thông tin chi tiết về mẫu xe này, nhưng các tin đồn cho rằng Mahindra XUV500 thế hệ tiếp theo có thể sẽ ra mắt vào khoảng năm 2024.

 

Kia Seltos 2023 rục rịch ra mắt, tự tin 'đánh bại' Toyota Corolla Cross, cho Hyundai Creta 'ra rìa'

(Techz.vn) Mẫu xe "hot" Kia Seltos bất ngờ để lộ ảnh chạy thử phiên bản 2023 (facelift) hứa hẹn ngày ra mắt không còn xa. Dự kiến, phiên bản mới sẽ được bổ sung thêm nhiều tính năng và trang bị mới, tự tin "đánh bại" cả Hyundai Creta và Toyota Corolla Cross.