Ô tô

Kia Seltos 2023 rục rịch ra mắt, tự tin 'đánh bại' Toyota Corolla Cross, cho Hyundai Creta 'ra rìa'

Kia Seltos 2023 rục rịch ra mắt, tự tin 'đánh bại' Toyota Corolla Cross, cho Hyundai Creta 'ra rìa'

Cách đây ít giờ, Kia Seltos facelift 2023 đã bất ngờ bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm lần đầu tiên tại Ấn Độ. 

Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2019 tại thị trường Ấn Độ, Kia Seltos là một trong những mẫu xe SUV hạng B "hot" nhất nước này. Tại Việt Nam, Kia Seltos cũng nằm trong top xe bán chạy nhất tháng trong suốt thời gian qua. 

Phân khúc SUV cỡ nhỏ đang ngày một có tính cạnh tranh cao, với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới và những phiên bản được nâng cấp mới. Đây có thể là lý do vì sao hãng xe Kia đang có kế hoạch ra mắt bản facelift của Kia Seltos để tránh nguy cơ bị thất sủng.

Trên thực tế, một số bức ảnh của Kia Seltos 2023 chạy thử đã xuất hiện cách đây vài tháng, nhưng đó là ở Hàn Quốc. Giờ đây, Ấn Độ là thị trường tiếp theo chứng kiến Kia Seltos facelift 2023 chạy thử nghiệm. 

Chiếc xe được bịt kín nên rất khó để chỉ ra chính xác những đặc điểm mới. Tuy nhiên, theo đồn đoán, Kia Seltos 2023 sẽ được tái thiết kế ở cản trước và cản sau, trang bị đèn pha mới, và sửa lại đèn hậu.

Thông tin chi tiết về nội thất vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên có tin đồn cho rằng Seltos 2023 có thêm tính năng kết nối thông qua nền tảng UVO của Kia. Ngoài ra, công nghệ ADAS cũng có thể trở thành trang bị tiêu chuẩn mới trên bản facelift này. Cabin của Kia Seltos 2023 cũng sẽ được bổ sung tùy chọn bọc da mới, mang lại một trải nghiệm mới mẻ hơn.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Kia Seltos 2023 có thể sẽ không còn động cơ diesel và thay vào đó là một tùy chọn hybrid. Tuy nhiên, điều này không chắc chắn vì mẫu xe nâng cấp gần đây nhất của Kia là Carens vẫn còn động cơ diesel.

Theo dự đoán, Kia Seltos 2023 vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống truyền động như bản tiền nhiệm, gồm 2 tùy chọn động cơ xăng và 1 động cơ diesel. Ngoài ra, có thể có thêm tùy chọn CNG với động cơ xăng tăng áp 1,4 lít. 

Về an toàn, Seltos 2023 nhiều khả năng được trang bị 6 túi khí, kiểm soát ổn định điện tử, camera 360 độ, quản lý độ ổn định của xe, hệ thống giám sát áp suất lốp, ABS và EBD.

Tại Ấn Độ, sau khi ra mắt Kia Seltos sẽ cạnh tranh với Hyundai Creta facelift, New Maruti YFG, Toyota D22… Còn tại Việt Nam, đối thủ lớn nhất của Kia Seltos là Hyundai Creta trong phân khúc SUV B hoặc Toyota Corolla Cross là mẫu SUV B+.

Theo dự kiến, giá xe Kia Seltos facelift 2023 có thể tăng lên vì phiên bản mới sẽ có thêm nhiều tính năng và trang bị. Rất có thể, Kia Seltos 2023 sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

 

‘Tiểu Tucson’ ra mắt phiên bản cực chất, trang bị căng đét khiến Kia Seltos 'ngồi thất thần'

(Techz.vn) Mẫu xe có biệt danh "tiểu Hyundai Tucson" vừa chính thức có phiên bản mới cực chất, trang bị căng đét khiến Kia Seltos "thấp thỏm lo âu".