Nhịp sống số

Panasonic tăng tốc mở rộng kinh doanh vật tư - thiết bị điện xây dựng tại Việt Nam

Panasonic tăng tốc mở rộng kinh doanh vật tư - thiết bị điện xây dựng tại Việt Nam

Sự kiện họp báo công bố thông tin được tổ chức trong năm đầu tiên mở đầu hành trình 50 năm tiếp theo Panasonic chính thức có mặt tại Việt Nam, với cam kết mạnh mẽ đóng góp cho cuộc sống khỏe mạnh, an toàn, tiện nghi cho người dân Việt Nam và đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng ổn định trong hơn 30 năm qua kể từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường vào năm 1986, và dự kiến sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng trung bình khoảng 6% mỗi năm đến năm 2024. Với dân số trẻ và tốc độ tăng trưởng kinh tế khả quan, số lượng dự án xây dựng nhà ở và tòa nhà cao tầng dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường nhà ở và xây dựng tại Việt Nam, công ty Electric Works xây dựng 3 chiến lược “Xây dựng hệ thống phát triển sản phẩm địa phương”, “Tăng cường năng lực sản xuất thiết bị nối dây và thiết bị IAQ tại địa phương” và “Đề xuất giải pháp cho các danh mục sản phẩm thông qua hợp tác đồng sáng tạo với các doanh nghiệp trong nước”.

Với ba chiến lược kinh doanh trọng điểm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường nhà ở và xây dựng tại Việt Nam, đưa năng lực sản xuất kinh doanh của công ty lên một tầm cao mới, Electric Works sẽ tổ chức triển lãm tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 7 năm 2022 để khẳng định năng lực của Công ty trong lĩnh vực nhà ở hiện đại và thắt chặt mối quan hệ với các đối tác đồng sáng tạo tại Việt Nam.

3 chiến lược chính của Panasonic trong lĩnh vực này trong tương lai:

Xây dựng hệ thống phát triển sản phẩm tại địa phương

Để có thể nhanh chóng phát triển các sản phẩm giúp giải quyết các vấn đề và đáp ứng nhu cầu địa phương, công ty Electric Works sẽ từng bước xây dựng hệ thống quy hoạch và phát triển sản phẩm trong hạng mục thiết bị nối dây, thiết bị chiếu sáng và thiết bị IAQ (thiết bị chất lượng không khí trong nhà) cho thị trường Việt Nam.

Press Conference28

Đối với thiết bị chiếu sáng, công ty Electric Works sẽ thành lập bộ phận kiểm tra chất lượng dựa trên những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Nhật Bản. Các nhà cung cấp địa phương sẽ được chia sẻ các tiêu chuẩn và quy trình kiểm soát chất lượng nhằm phát triển chuỗi các nhà sản xuất thiết kế gốc (ODM) trong năm tài chính 2023.

Đối với lĩnh vực IAQ, trong năm 2021, một nhà máy mới chuyên sản xuất thiết bị IAQ như quạt trần và quạt thông gió liên doanh cùng Công ty TNHH Panasonic Ecology Systems đã được đưa vào hoạt động tại tỉnh Bình Dương và sẽ ra mắt bộ phận nghiên cứu và phát triển giải pháp IAQ vào năm 2023. Ngoài ra, hệ thống phát triển sản phẩm nội địa cho thiết bị nối dây đã được triển khai từ năm tài chính 2021 và đang tiến hành phát triển các sản phẩm mới.

Tăng cường năng lực sản xuất thiết bị nối dây và thiết bị IAQ tại địa phương

Công ty Electric Works đang mở rộng hệ thống sản xuất và xây dựng một toà nhà mới ngay trong nhà máy, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm tài chính 2023 cho sản xuất và kinh doanh thiết bị nối dây và cầu dao tại Việt Nam.

Press Conference33

Ngoài việc mở rộng cơ sở sản xuất, công ty cũng tối ưu hóa dây chuyền sản xuất hiện có bằng cách tích hợp với giải pháp từ nhà máy “Tsu”, nhà máy sản xuất thiết bị dây dẫn điện và cầu dao chủ lực tại Nhật Bản. Việc tối ưu hóa này kì vọng sẽ giúp tăng 1.8 lần sản lượng từ mức hiện tại lên tới 150 triệu đơn vị cho thiết bị nối dây vào năm tài chính 2029.

Ngoài ra, nhà máy thiết bị IAQ sẽ tăng cường cơ sở sản xuất nhằm mục tiêu nâng cao năng lực và quy mô sản xuất các thiết bị IAQ lên đến khoảng 3 triệu sản phẩm mỗi năm vào năm tài chính 2025, tương đương mức tăng trưởng 1.5 lần so với năm tài chính 2020 (chỉ tính riêng cho thị trường Đông Nam Á).

Đề xuất giải pháp cho các danh mục sản phẩm thông qua việc hợp tác đồng sáng tạo với đối tác địa phương

Công ty chủ động xây dựng các mối quan hệ hợp tác với các đối tác Việt Nam như các đơn vị phát triển dự án và đưa ra nhiều giải pháp được thiết kế đặc biệt dành cho nhu cầu địa phương nhằm giải quyết vấn đề xã hội với danh mục sản phẩm đa dạng.

Panasonic Event5

Cụ thể, công ty hướng tới mục tiêu tiết kiệm năng lượng bằng cách kết hợp hệ thống chiếu sáng và cảm biến hiệu quả cao, đồng thời cung cấp một môi trường không khí an toàn, an tâm và thoải mái với thiết bị khử mùi không khí kháng khuẩn “Ziaino” và bộ trao đổi nhiệt, cũng như kiểm soát các thiết bị trong nhà sử dụng nền tảng IoT, nhằm mang lại cảm giác thoải mái tiện nghi cho người sử dụng.

Công ty Electric Works sẽ tiếp tục triển khai một loạt các giải pháp ở mỗi quốc gia, tập trung vào lĩnh vực kinh doanh vật tư - thiết bị xây dựng điện; góp phần hiện thực hóa mục tiêu tiết kiệm năng lượng và mang lại một cuộc sống thoải mái, tốt đẹp hơn.

Tag:

Panasonic