Nhịp sống số

Panasonic chuẩn bị chuyển nhà máy từ Thái Lan sang Việt Nam

Panasonic chuẩn bị chuyển nhà máy từ Thái Lan sang Việt Nam

Panasonic đang lê kế hoạch chuyển nhà máy giặt sang Việt Nam vào tháng 9 tới và nhà máy sản xuất tủ lạnh vào tháng 10. Toàn bộ nhà máy này sẽ được đóng cửa vào tháng 3/2021. Theo đó, một trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Panasonic ở gần đó cũng bị đóng cửa theo.

Trước hành động đóng cửa nhà máy sản xuất đồ gia dụng và trung tâm nghiên cứu, phát triển sản phẩm, Panasonic sẽ hỗ trợ khoảng 800 công nhân đang làm việc tại nhà máy này ở ngoại ô Bangkok tìm một công việc khác trong tập đoàn này.

Việc Panasonic chuyển nhà máy từ Thái Lan sang Việt Nam là để cắt giảm chi phí sản xuất. Bởi chi phí thuê nhân công bên Việt Nam rẻ hơn so với Thái Lan. Bên cạnh đó, nhà máy Panasonic ở ngoại thành Hà Nội, Việt Nam đang dư thừa công suất.

Nhà máy Panasonic tại Bắc Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội. 

Hiện tại Panasonic có 8.000 công nhân ở Việt Nam. Ngoài các thiết bị gia dụng, Panasonic còn sản xuất TV, điện thoại bàn không dây, thiết bị thanh toán và thiết bị công nghiệp tại Việt Nam.

Năm 1996, Panasonic phát triển nhà máy đầu tiên tại TP HCM. Đến nay tập đoàn này đã có 5 nhà máy và một trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm tại Việt Nam.

Trước đó, hồi năm 1970 hãng Panasonic đã chuyển dây chuyền sản xuất từ nội địa sang Singapore và Malaysia khi đồng Yên tăng vọt. Đến năm 1979 họ lại sản xuất thiết bị gia dụng tại Thái Lan vì lương nhân công ở Singapore trở nên đắt đỏ.

Không chỉ riêng Panasonic, mà các doanh nghiệp khác cũng đang tìm kiếm địa điểm có chi phí rẻ để đặt nhà máy. Trong đó các quốc gia đang được hướng tới ở khu vực Đông Nam Á có dân số cao là Indonesia, Philippines, Việt Nam.

Panasonic đang nỗ lực tái cơ cấu với mục tiêu cắt giảm 100 tỷ yên (930 triệu USD) chi phí trong tài khoá 2021. Do đó Panasonic đang cân nhắc một số thay đổi khác trong hoạt động sản xuất của mình.

 

Panasonic giới thiệu giải pháp diệt khuẩn BlueAg trên thế hệ máy giặt và tủ lạnh mới

(Techz.vn) Panasonic Việt Nam ra mắt giải pháp diệt khuẩn mới BlueAg có hiệu quả diệt khuẩn cao hơn, được ứng dụng trên những dòng sản phẩm tủ lạnh và máy giặt mới nhất của hãng.

Tag:

Panasonic