Smart Phone - Điện thoại

OPPO Find X3 hỗ trợ 10 bit màu từ màn hình cho đến camera

OPPO Find X3 hỗ trợ 10 bit màu từ màn hình cho đến camera

Cụ thể, Find X3 sắp ra mắt sẽ hỗ trợ gam màu rộng DCI-P3 đầy đủ và độ sâu màu 10 bit trên “chụp, lưu trữ và hiển thị” giúp đem tới khả năng hiển thị màu sắc cực kỳ chính xác.

Công nghệ này đang được OPPO gọi là “Full-path Color Management System” và công ty này cho biết đây là hệ thống quản lý màu Android “đầu tiên” cung cấp hiệu suất như vậy. OPPO nói rằng nó sẽ mang lại “trải nghiệm xem xuất sắc” với “khả năng tái tạo màu sắc chân thực và chính xác”.

thong-tin-OPPO-Find-X3-1 (1)

Trên thị trường hiện tại, có khá nhiều smartphone hiện nay được quảng cáo là tương thích "10-bit", nhưng thực tế chỉ là "8 + 2-bit" hay còn gọi là "8-bit + FRC", upscale 10-bit từ 8-bit gốc ngay cả Find X2 Pro.

Tuy nhiên, với chiếc flagship Find X3 sắp tới thì OPPO sẽ chuyển sang màn hình 10-bit gốc cho điện thoại này. Ngoài ra, công ty sẽ tăng cường độ chính xác với tỷ lệ JNCD thấp hơn 0.4.

thong-tin-OPPO-Find-X3-2

OPPO Find X3 cũng sẽ đi kèm với hỗ trợ ghi và lưu trữ HEIF 10 bit, mà công ty tuyên bố rằng họ đã phải viết lại hệ thống cơ bản do hỗ trợ 8 bit cũ. Giải pháp chỉnh sửa màu 2.0 được xây dựng dựa trên chế độ chỉnh sửa màu mặc định của Android trong cài đặt trợ năng và sẽ vượt ra ngoài ba tùy chọn màu - deuteranomaly (đỏ - xanh lá cây), protanomaly (đỏ - xanh lá cây) và ba màu (xanh lam - vàng ).