Giải trí

‘Ông hoàng cải lương’ Kim Tử Long nghẹn ngào thú nhận làm ăn thua lỗ, phải bán hàng online mưu sinh

‘Ông hoàng cải lương’ Kim Tử Long nghẹn ngào thú nhận làm ăn thua lỗ, phải bán hàng online mưu sinh

Covid-19 khiến cuộc sống của người dân 2 năm qua đảo lộn rất nhiều. Giới văn nghệ sĩ cũng rơi vào khủng hoảng khi không thể đi diễn, cũng chẳng thể kinh doanh. Hàng loạt sân khấu phải tạm đóng cửa, chương trình hoãn vô thời hạn. Cùng với đó, cửa hàng thì dừng kinh doanh để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Mới đây, tâm sự với báo Vietnamnet, NSƯT Kim Tử Long thú nhận, thu nhập của mình đã bị giảm đến 80%. Hơn 1 năm rưỡi qua, ông không thể kinh doanh. Ngoài làm nghệ thuật, “ông hoàng cải lương” còn mở nhà hàng, số lượng nhiều, nhân viên cũng không ít. Để có thể duy trì, trả lương, trả tiền mặt bằng, nam nghệ sĩ phải rất cố gắng.

kim-tu-long-3

kim-tu-long-4

Đáng nói, “ông hoàng cải lương” cho biết, nếu không có công việc bán hàng online thì không biết sẽ làm gì trong 1 năm rưỡi qua. Kim Tử Long và vợ nhập nhiều mặt hàng bình dân về bán. Mỗi lần lên sóng livestream họ lại cùng hát vọng cổ, vừa là phục vụ khán giả, vừa đỡ nhớ nghề. Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng Kim Tử Long chưa bao giờ buông bỏ, luôn nỗ lực bằng mọi giá.

kim-tu-long-5

Không chỉ Kim Tử Long, nhiều nghệ sĩ cũng lao đao vì dịch bệnh. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, chưa bao giờ mình và các đồng nghiệp lại được “nghỉ ngơi” lâu như vậy. Thu nhập của “ông hoàng nhạc Việt” từ việc ca hát cũng chỉ còn lại 20-30%. Những dự án mới đành phải “trùm mền” không biết bao giờ có thể trình làng.

kim-tu-long-6

May mắn thay, Đàm Vĩnh Hưng còn kinh doanh hải sản đông lạnh, mang về thu nhập khá ổn. Nguồn thu này giúp nam ca sĩ có thêm tiền để thực hiện các chương trình từ thiện. Nhằm mục đích bán hàng tốt hơn, Mr.Đàm chẳng nề hà livestream bán online. Cũng như Kim Tử Long, mỗi lần lên sóng anh lại hát cho khán giả nghe, coi như tiếp thêm tinh thần cho mọi người.

kim-tu-long-1

Diễn viên Quốc Trường thì tâm sự, chuỗi quán mỳ cay của anh bị tổn hại rất nhiều trong hơn 1 năm rưỡi qua. Trong thời gian này, nam diễn viên mọi cách cân đối tài chính, mong chờ ngày hết dịch để xây dựng lại, tìm hướng khắc phục.

kim-tu-long-8

Diễn viên Diệu Nhi thì bị hoãn, hủy hàng loạt sự kiện, tiệm nail cũng phải đóng cửa. Lê Giang rời vào cảnh tương tự đàn em. Cách đây không lâu, cô còn than thở khi tiền thuê cửa hàng 80 triệu đồng/tháng vẫn giữ nguyên dù không thể mở cửa.

kim-tu-long-7

 

2 quán spa của Phan Như Thảo đã đóng cửa từ ngày 15/5 để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Cựu người mẫu, diễn viên này vẫn trả 50% lương cho nhân viên, cố gắng cầm cự bằng lợi nhuận có được trước đó. Đồng thời Phan Như Thảo còn làm 3-4 việc cùng lúc để bù lỗ trong thời điểm khó khăn này. Dù vậy, người đẹp vẫn chán nản cho biết: “Nếu kéo dài thêm chừng 2 tháng nữa chắc tôi cũng phải đóng cửa tiệm để cắt lỗ”.

 

Hé lộ về ‘ông hoàng bolero’ hát 4 từ đủ mua 4 căn nhà mặt tiền, cát xê vượt mặt cả Hoài Linh

(Techz.vn) – “Ông hoàng bolero” dù sở hữu mức cát xê khủng nhưng luôn sống rất giản dị, kín tiếng. Các đàn em trong nghề như Hoài Linh, Thu Phương dù nổi tiếng nhưng thù lao có khi còn chẳng bằng nam ca sĩ này.