Giải trí

Nửa năm không gặp, mẹ già 95 tuổi của Lý Hải quên mặt con trai, lý do khiến ai nấy rơi nước mắt

Nửa năm không gặp, mẹ già 95 tuổi của Lý Hải quên mặt con trai, lý do khiến ai nấy rơi nước mắt

Mới đây, Lý Hải - Minh Hà đã khoe những hình ảnh về Tiền Giang thăm mẹ ruột sau 5 tháng xa cách vì lý do dịch bệnh.Tưởng rằng niềm vui đoàn tụ nhưng mẹ già ngoài 90 tuổi không nhận mặt được con cháu. Thế nhưng sự tình "dở khóc dở cười"  này khiến khán giả không khỏi xúc động. 

Cuộc sống gia đình đình đám Lý Hải - Minh Hà luôn nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo công chúng. Đáp lại tình yêu của khán giả, gia đình cũng thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc, câu chuyện đời thường lên trang cá nhân.

Các thành viên thích thú khi trong lần chụp bộ ảnh ở sông nước miền Tây, cả gia đình được nam ca sĩ chở trên chiếc xe thồ. Sau gần 10 năm bên nhau, Lý Hải và Minh Hà xây dựng tổ ấm hạnh phúc gồm 4 người con, hai trai và hai gái. (Ảnh: FB Ly Hai Minh Ha)

 

Chia sẻ mới gần đây của gia đình trên mạng xã hội: "Gần nửa năm mới được về quê thăm má. Má hổng còn nhớ đứa nào hết trơn". Đính kèm theo dòng trạng thái là biểu cảm "gượng cười" giống như tâm trạng của Lý Hải bị mẹ ruột "thờ ơ" ngày gặp lại.

Lý Hải trở về Tiền Giang thăm mẹ ruột sau hơn 6 tháng xa cách. Do tuổi cao nên trí nhớ của bà không được tốt. (Ảnh: FB Ly Hai Minh Ha)

 

Dòng trạng thái nhận được nhiều sự đồng cảm của khán giả, nhiều người cùng không khỏi xúc động khi tinh huống này giống với hoàn cảnh của những người con xa quê trong đại dịch Covid:

“Mấy năm rồi e cũng ko đc về thăm ba mẹ . chúc bà luôn khỏe và bình an”

“Thương cụ quá anh chị  ơi, em thích clip mà có cụ ghê lắm, chúc cụ nhiều sức khỏe nha”

“Dù biết là má khôntg còn nhớ đến ai, chính con của má lẫn các cháu của má. Nhưng con vẩn cầu mong má sống đời bên con. Chỉ một điều nhỏ nhất là con được nhìn thấy má chỗ dựa tin thần cho con mà thôi“Nhũng bà mẹ khi lớn tuổi nhiều cụ trỏ về tuổi thơ không nhớ con cháu ,thương đứt ruột ,mẹ chồng mình cũng đã 5 năm cụ không thèm nhớ đứa nào nữa”

Bên dưới phần bình luận, anh còn cho biết hàng ngày người mẹ 95 tuổi vẫn thường hay nhắc "con tui Lý Hải", thế nhưng khi đứng đối diện nam ca sĩ thì bà lại không nhận ra.

Trước đó, vào thời gian Lý Hải bận rộn suốt ngày trên phim trường để chuẩn bị cho dự án phim Lật Mặt 4, phải gần 2 tháng anh mới được về quê thăm mẹ nên bà đã quên mặt và quên tên con trai. Lúc ấy, mẹ của Lý Hải gọi anh là "chú", xưng "tôi" khiến nam đạo diễn Lật Mặt cười tít mắt. Anh còn đùa lại rằng: "Chắc tại con mọc râu nhiều quá má hết nhận ra thằng út rồi phải không?". 

Mẹ của Lý Hải không nhận ra con sau thời gian dài anh phải bận rộn trên phim trường Lật Mặt. (Ảnh cắt trong clip FB Ly Hai Minh Ha)

 

Lúc này, bà mới giật mình nhớ lại và thay đổi danh xưng từ "chú" thành "con". Lý Hải như được an ủi phần nào với câu nói: "Thằng út đây hả, đừng giận má nhé con". Có thể thấy, Mặc dù trí nhớ giảm sút nhưng mẹ của Lý Hải vẫn luôn dành sự dành cho con trai út rất nhiều tình yêu thương.

Theo đó, bà xã Minh Hà cũng có khoảnh khắc "mẹ chồng nàng dâu" đầy tình cảm. Song, câu chuyện đáng yêu phía sau hậu trường bức hình lại gây chú ý hơn cả. "Chụp hình nói má cười đi, má nói chứ đeo cái này có thấy gì đâu mà cười. Chứ cả nhà có thấy má con mình cười hông nè", anh viết.

Được biết, trong một lần chia sẻ với truyền thông, Minh Hà cho hay mẹ chồng của cô năm nay đã gần 100 tuổi. Tuy bà còn khỏe mạnh nhưng không nhớ được nhiều chuyện nữa, chỉ biết có cậu con út tên Lý Hải và nàng dâu tên Minh Hà. 

"Mẹ anh Hải bây giờ cứ nhớ nhớ quên quên, còn bị nhầm lẫn đám con cháu nữa. Có nhiều thời điểm bà còn nhận nhầm anh Hải nữa mà. Có khi về thăm má, tôi còn phải dặn: 'Má nhìn mặt tụi con cho kỹ nha, lần sau về má đừng nhầm mấy đứa nữa nha má'. Nghe xong má chỉ cười. Má cười hiền và đẹp lắm.", bà xã Lý Hải tâm sự.

Có lúc bà "trách yêu" Lý Hải sao không giới thiệu dâu út. Đến khi biết mình lẫn, mẹ nam ca sĩ vẫn khẳng định: "Quên tên thôi nhưng cũng nhớ con nhớ cháu mà! Con dù lớn vẫn là con của mẹ".

 

Phó GĐ Điền Quân choáng khi sao 'Đất Phương Nam' chốt kèo đất tiền tỷ lia lịa sau thời gian thua lỗ

(Techz.vn) "Thấy Hùng Thuận được như bây giờ tôi cũng vui lây, vì bây giờ qua cái thời đỉnh cao sự nghiệp rồi, lịch đi diễn không còn nhiều như trước nên có thêm công việc kinh doanh cũng tốt hơn", Khương Dừa chia sẻ về người anh của mình.