Giải trí

NSƯT Thành Lộc từ chối gay gắt, NS Thanh Thủy đồng ý tham gia gameshow, đưa ra lý do gây ngỡ ngàng

NSƯT Thành Lộc từ chối gay gắt, NS Thanh Thủy đồng ý tham gia gameshow, đưa ra lý do gây ngỡ ngàng

Nghệ sĩ Thanh Thủy là một diễn viên gạo cội trong làng kịch truyền hình cũng như kịch Sài Gòn với hơn 33 năm hoạt động nghệ thuật. Với khả năng diễn xuất đa dạng từ bi đến hài nữ diễn viên lão làng được mệnh danh là "nghệ sĩ của muôn mặt". 

Mới đây, nữ nghệ sĩ Thanh Thủy đã có những chia sẻ trong chương trình  về vấn đề khá nhạy cảm liên quan đến qua điểm về nghề cũng như lý do cô cảm nhận vai trò giám khảo trong các gameshow hiện nay.

Cụ thể về nhận xét “cách diễn các nghệ sĩ lớn tuổi không còn phù hợp với dòng chảy hiện đại", Thanh Thủy cho rằng những đồng nghiệp của cô vẫn còn giữ lửa nghề và đam mê với ánh đèn sân khấu nhưng lại bị khán giả quay lưng.

Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng vô cùng thắc mắc tại sao những nghệ sĩ này không chịu tiếp cận với cái mới: “Tôi cũng không hiểu lý do vì sao bản thân họ không làm mới, không chịu lắng nghe, tiếp cận với cái mới? Tại vì nghệ thuật đâu tách rời khỏi cuộc sống. Cuộc sống thay đổi thì bắt buộc nghệ thuật phải đi theo. Tư duy của mình là tư duy cũ, bây giờ muốn tiếp nhận cái mới thì bắt buộc phải có thời gian, đôi khi phải chịu thất bại và phải lùi lại để xem cái gì mình có thể làm được".

Nữ diễn viên gạo cội cũng chia sẻ về việc cô làm  giám khảo trong các gameshow truyền hình, Thanh Thủy phủ nhận rằng cô tham gia không phải để duy trì độ phủ sóng với khán giả mà cho rằng đây là công việc của mình và sự xuất hiện của nữ diễn viên cũng dựa trên sự đồng ý của khán giả: “Tôi nghĩ đó là công việc của mình. Mình phải đi theo thị trường, những cái mới. Có rất nhiều chương trình bắt buộc phải thay đổi. Nếu như mình có thể thay đổi được thì đạo diễn sẽ mời mình thông qua sự chấp nhận của khán giả. Bởi vì cuối cùng khán giả là người thụ hưởng điều đó. Nếu khán giả không chấp nhận mình thì không một đạo diễn nào dám mời". 

Diễn viên Thanh Thủy cũng bày tỏ quan điểm về vấn đề nhiều bản trẻ học bài bản ra lại không có nghề nghiệp, với những bạn diễn bằng bản năng lại hợp với thị yếu. Nữ nghệ sĩ cho hay: “Cái đó mình phải chấp nhận, có cái sự quy củ này thì phải chấp nhận phải có những bản năng này, có cái sự sinh động này. Cái lãng mạn nó vẫn tồn tài. Một trong những yếu tố quan trọng đối với người diễn viên là kỹ năng, tư duy sống.”.

Nữ nghệ sĩ gạo cội cho rằng các diễn viên chuyên nghiệp cần cân bằng giữa sự bài bản và bản năng, phải có 1 con mắt của diễn viên và 1 con mắt của nhân vật, trái tim và lý trí đi cùng nhau. 

Thanh Thủy chia sẻ: “Có những người bên ngoài nhanh nhẹn lắm nhưng trên sân khấu lại không đóng vai như vậy. Cũng có những người trên sân khấu rất đáo để, rất dữ nhưng ngoài đời lại khờ khạo lắm. Tôi muốn nói rằng kỹ năng sống của bạn ở ngoài đời rất quan trọng. Nhưng bạn tồn tại được hay không thì nó nằm ở bản lĩnh của người diễn viên”, nghệ sĩ Thanh Thủy chia sẻ.

Có thể nói quan điểm thay đổi cách nhìn về việc hoạt động của NS Thanh Thủy có phần khác với nhiều nghệ sĩ cùng thời. Nữ diễn viên ‘Bỗng Dưng Muốn Khóc’ cho rằng các nghệ sĩ lâu năm nên tiếp cận với cái mới. Trong khi, NSƯT Thành Lộc - một bạn diễn ăn ý của cô lại có quan điểm hoàn toàn trái ngược.

Từng trăn trở về việc nhiều nghệ sĩ vướng lùm xùm, có những hành động phản cảm khi tham gia quá nhiều gameshow, nam nghệ sĩ từng có chia sẻ đầy gan ruột với Zing.vn vào tháng 9/2019:

"Xã hội ngày nay phát triển đa dạng và ảnh hưởng không ít đến giới nghệ sĩ. Thí dụ như tôi, bản thân phải từ chối nhiều lời mời tham gia game show.

Bởi lẽ, khi một nghệ sĩ góp mặt trong chương trình truyền hình nào đó, ít nhiều chúng ta sẽ phải phô diễn những gì thuộc về con người thật. Rồi khi bước vào thế giới nhân vật trong một tác phẩm nghệ thuật, lúc đó công chúng sẽ hết tin vào sự hóa thân của người diễn viên. Nói gì thì nói, giữa nghệ sĩ và công chúng phải có một khoảng cách an toàn. Khoảng cách đó chính là độ lung linh để khi nhập vai, diễn viên thuyết phục được khán giả. Nhiều nghệ sĩ trẻ bây giờ tham gia quá nhiều gameshow và phô diễn hết con người thật trên đó. Đó là cái dại của họ."

Có thể nói dù lựa chọn tham gia hay nói không với gameshow, mỗi nghệ sĩ gạo cội đều có quan điểm và hướng đi nghệ thuật cho mình. Tuy nhiên việc nhiều nghệ sĩ bị chê 'nhàm chán' khi tham gia các chương trình truyền hình trong thời gian gần đây sẽ khiến nhiều người trong giới rút ra được bài học cũng như cách tiết chế khi bước sang 'sân chơi mới' này.

 

 

Ông trùm Thách Thức Danh Hài rơi nước mắt khi nghe tin dữ từ đàn em, nói 1 câu khiến CĐM xót xa thay

(Techz.vn) Sau khi nghe tình trạng bệnh của người em thân thiết, Khương Dừa không khỏi xót xa trước hoàn cảnh éo le giữa thời điểm căng thẳng vì dịch bệnh.