Giải trí

Nóng: Hoãn phiên tòa xét xử Lê Tùng Vân cùng đồng phạm tại Tịnh Thất Bồng Lai vì lý do 'đặc biệt'

Nóng: Hoãn phiên tòa xét xử Lê Tùng Vân cùng đồng phạm tại Tịnh Thất Bồng Lai vì lý do 'đặc biệt'

Sáng 30/6, cả mạng xã hội rần rần trước thông tin về phiên xét xử ông Lê Tùng Vân cùng những bị can tại Tịnh Thất Bồng Lai. Lê Tùng Vân được người thân đưa đến TAND huyện Đức Hòa, bị cáo Vân là người duy nhất được tại ngoại vì có vấn đề về sức khỏe.

Ngay vào sáng sớm, an ninh tại điểm xét xử đã được thắt chặt. Hàng chục cảnh sát chốt tại các tuyến đường ra vào tòa, chỉ duy nhất những người được triệu tập mới vào được bên trong phiên tòa.

Tuy nhiên mới đây theo vnexpress đưa tin, trong phần thủ tục, HĐXX thông báo 6 người có quyền và nghĩa vụ liên quan cùng 8 nhân chứng vắng mặt. Bên cạnh đó luật sư bào chữa cho các bị cáo Tịnh Thất Bồng Lai và Lê Tùng Vân đề nghị hoãn phiên tòa, triệu tập đầy đủ những người tham gia tố tụng nhằm đảm bảo tính khách quan của vụ án và quyền lợi thân chủ. Quan điểm này của luật sư bào chữa đã được VKS thống nhất.

Sau quá trình hội ý, HĐXX cho rằng vụ án Tịnh Thất Bồng Lai có nhiều tính chất phức tạp nhưng nhiều người tham gia tố tụng vắng mặt nên quyết định hoãn phiên tòa. Được biết phiên xử sẽ được mở lại vào ngày 20/7.

Trước đó, nhằm phục cho việc xét xử, tòa đã triệu tập 15 nhân chứng trong đó có 8 cán bộ Công an huyện Đức hòa và gần chục người có quyền nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Sau quá trình điều tra, xác định ông Lê Tùng Vân là người đứng đằng sau và chỉ đạo Lê Thanh Hoàng Nguyên, 31 tuổi; Lê Thanh Nhất Nguyên, 30 tuổi, lập nhiều tài khoản Youtube 5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ và Nhất Nguyên - Hoàn Nguyên Official. Những người này đã biên soạn, dàn dựng, diễn xuất, đăng tải các video có lời nói xuyên tạc giáo lý Phật giáo, xúc phạm danh dự cá nhân Thượng tọa Thích Nhật Từ... đăng lên kênh 5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ.

Bên cạnh đó, Nhất Nguyên còn quay clip, xuyên tạc nội dung ‘công an huyện bắt cóc cô gái tên Diễm My’ nhằm kích động dân chúng và những tín đồ phật giáo khác. Nhà chức trách kết luận, hành vi của ông Vân và đồng phạm là "cố ý xâm hại đến cơ quan nhà nước, tổ chức tôn giáo và cá nhân".

Tịnh Thất Bồng Lai là nhà riêng của bà Cúc tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa. Gần 10 năm nay, bà Cúc thường xuyên mua nhiều tượng Phật, đồ thờ cúng về nhà và biến nơi này thành cơ sở thờ tự bất hợp pháp. Năm 2015, ông Lê Tùng Vân (ngụ quận 6, TP HCM) chuyển đến đây sống cùng bà Cúc.

 

Lâm Khánh Chi gây choáng ngợp outfit khác lạ, vòng 1 ngoại cỡ khiến dân tình nhức nhối

(Techz.vn) Lâm Khánh Chi trông vô cùng xinh đẹp với bộ váy hồng, tuy nhiên mọi sự chú ý đều đổ dồn vào vòng 1 phồn thực của cô nàng.