Đời sống

Nơi duy nhất trên thế giới không thích mặc đồ, phụ nữ dùng 1 thứ nhỏ xíu để che chỗ nhạy cảm

Nơi duy nhất trên thế giới không thích mặc đồ, phụ nữ dùng 1 thứ nhỏ xíu để che chỗ nhạy cảm

Trên thế giới có nhiều bộ tộc khác nhau, mỗi bộ tộc lại có nét văn hóa, ngôn ngữ, phong cách khác nhau. Thế nhưng cư dân trên hòn đảo Guam – thuộc chuỗi đảo Mariana – hòn đảo lớn nhất Micronesia (Thái Bình Dương) lại có những đặc điểm rất “khác người”.

bo-toc-chamorro-1429-1689669640.jpg
 

Theo đó, vào khoảng 4.000 năm trước, bộ tộc Chamorro đã cư trú trên đảo Guam. Họ được mệnh danh là bộ lạc nguyên thủy sống “thoáng” nhất trên thế giới. Đàn ông Chamorro mạnh mẽ và quyền lực còn phụ nữ lại đa phần xinh đẹp, quyến rũ. Tất cả họ đều có chung một đặc điểm là rất “cởi mở”. Họ không thích mặc đồ, vì vậy rất hiếm khi mặc quần áo. Đàn ông ở đây thường chỉ quấn 1 mảnh vải trên người, còn phụ nữ dùng vỏ sò để che đi bộ phận nhạy cảm. Một phần do thời tiết ở đây nắng nóng, 1 phần là con người nơi đây đã quen với cuộc sống bán nguyên thủy từ rất nhiều năm.

bo-toc-thoang-nhat-the-gioi-phu-nu-dung-vo-so-che-phan-nhay-cam-dan-ong-khong-co-dinh-vo-2-1656068224-530-width640height426-1689669645.jpg
 

Bên cạnh việc không thích mặc đồ, người dân Chamorro còn có sở thích đặc biệt, đó là xăm mình và nhuộm răng đen. Những hình xăm mang ý nghĩa khác nhau không ai giống ai. Họ coi hình xăm như lời chúc của các vị thần, che chở giúp họ khỏe mạnh, giúp mưa thuận gió hòa. Người Chamorro tin rằng những hình xăm này mang đến cho họ một quyền năng và giúp họ thể hiện địa vị đặc biệt.

Như nhiều bộ tộc nguyên thủy khác, người Chamorro sống dựa vào săn bắn, hái lượm. Thực phẩm của họ chủ yếu là thịt nướng, khoai lang, khoai tây, cá, chuối.

bo-toc-thoang-nhat-the-gioi-phu-nu-dung-vo-so-che-phan-nhay-cam-dan-ong-khong-co-dinh-vo-4-1656068224-270-width640height850-1689669645.jpg
 

Đặc biệt, đây cũng là bộ tộc vẫn còn giữ chế độ “mẫu hệ”. Phụ nữ ở đây được lấy nhiều chồng và đàn ông sẽ có nhiều vợ. Chỉ số thông minh và địa vị xã hội của phụ nữ Chamorro cũng cao hơn đàn ông. Phụ nữ Chamorro là người đi săn bắt mồi còn đàn ông thì ở nhà chăm con.

Theo thời gian điều này cũng thay đổi, đàn ông Chamorro đã đảm nhận những công việc nặng như dựng nhà, săn bắt còn phụ nữ ở nhà làm các công việc nhẹ nhàng. Tuy nhiên, phụ nữ vẫn là người có địa vị

 

Nơi duy nhất trên thế giới phụ nữ thoải mái làm ‘chuyện ấy’ với bất kì đàn ông khác trước mặt chồng

Dù ở nhiều nước trên thế giới đây là hủ tục phản văn hóa, nhưng ở nơi này phụ nữ có thể thoải mái làm ‘chuyện ấy’ với người đàn ông khác trước sự chứng kiến của người chồng.