Kinh nghiệm cầm lái

Những trường hợp nên tắt điều hòa ô tô nếu không muốn ảnh hưởng sức khỏe và giảm tuổi thọ xe

Những trường hợp nên tắt điều hòa ô tô nếu không muốn ảnh hưởng sức khỏe và giảm tuổi thọ xe

Tắt điều hòa khi leo dốc với xe cũ

Việc chạy từ chân lên đỉnh dốc sẽ tiêu tốn của ô tô rất nhiều năng lượng. Vì vậy, khi leo dốc, việc tắt bớt điều hòa sẽ giúp giảm tải cho chiếc xe. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số khu vực dốc cao, đường đèo núi thường có sương mù. Do đó, khi chạy lên dốc, tài xế cũng cần lưu ý không nên mở cửa kính để tránh hiện tượng đọng nước kính và giảm tầm nhìn.

Những trường hợp nên tắt điều hòa ô tô nếu không muốn ảnh hưởng sức khỏe và giảm tuổi thọ xe ảnh 1

Tắt điều hòa trước khi tắt máy xe và không bật điều hòa khi xe chưa nổ máy

Để giúp chiếc xe không phải “gánh” thêm điều hòa khi khởi động, tắt điều hòa trước khi tắt máy xe là điều cần thiết. Việc này giúp giảm bớt lượng nhiên liệu và điện ắc quy tiêu hao. Ắc-quy xe sẽ phải gắng sức để chạy quạt gió nếu người dùng bật điều hòa trước khi nổ máy. Tái diễn hành động này liên tục sẽ gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của ắc-quy do thường xuyên phải chịu tải bất ngờ.

Những trường hợp nên tắt điều hòa ô tô nếu không muốn ảnh hưởng sức khỏe và giảm tuổi thọ xe ảnh 2

Tắt điều hòa khi xe sắp hết xăng

Một chiếc xe trong tình trạng sắp hết xăng sẽ cần giảm tải bất cứ thứ gì để tiết kiệm lượng nhiên liệu tiêu thụ và đương nhiên, điều hòa không phải là một ngoại lệ.

Những trường hợp nên tắt điều hòa ô tô nếu không muốn ảnh hưởng sức khỏe và giảm tuổi thọ xe ảnh 3

Tắt điều hòa trước khi vào đoạn đường ngập

Điều hòa ô tô luôn có quạt thông gió để lấy không khí từ phía ngoài trước. Thế nhưng, khi di chuyển ở các đoạn đường ngập nước quá cao, hệ thống quạt thông gió này sẽ trở thành một chiếc bơm hút nước và cả rác thải. Do đó, người dùng nên tắt điều hòa và hạ kính xuống để tránh việc động cơ bị quá tải. Khi di chuyển ở đoạn đường ngập nước, xe có độ ì lớn và sẽ cần phải chạy công suất cao. Việc tắt điều hòa cũng sẽ giúp cho xe giảm bớt được gánh nặng khi phải chống lại sức nước.

 

Khách Việt sửng sốt vì Honda Vision được bán với giá rẻ không tưởng chưa tới 10 triệu đồng

(Techz.vn) Chỉ với 9,9 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc Honda Vision để phục vụ nhu cầu đi lại.