Đời sống

Những trường ĐH đào tạo ngoại ngữ tốt nhất TP.HCM: Trường ĐH Sài Gòn top 2, bất ngờ trường thứ 1

Những trường ĐH đào tạo ngoại ngữ tốt nhất TP.HCM: Trường ĐH Sài Gòn top 2, bất ngờ trường thứ 1

Ngoại ngữ là một trong những kỹ năng quan trọng trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay. Nhiều sinh viên có mong muốn theo học các ngành ngoại ngữ để nâng cao trình độ và mở rộng cơ hội nghề nghiệp. Tuy nhiên, không phải trường đại học nào cũng có chất lượng đào tạo ngoại ngữ tốt. Trong bài báo này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những trường đại học đào tạo ngoại ngữ tốt nhất TP.HCM theo các tiêu chí sau: số lượng và đa dạng các ngôn ngữ được đào tạo, chương trình giảng dạy chuẩn và ứng dụng, đội ngũ giảng viên chuyên môn và kinh nghiệm, cơ sở vật chất và học phí.

  1. Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
1200px-huflit-university-1687927838.jpg
 

Trường Đại Học Ngoại Ngữ - Tin Học TP. HCM được thành lập ngày 26 tháng 10 năm 1994, là tiền thân của trường ngoại ngữ và tin học sài gòn năm 1992. Năm 2015 trường chuyển sang đào tạo hệ tư thục. Hiện trường chỉ đào tạo 1 ngành duy nhất về Ngôn ngữ là Ngôn ngữ Anh nhưng có nhiều chuyên ngành khác nhau như: nghiệp vụ văn phòng, biên phiên dịch, sư phạm, tiếng Anh thương mại và song ngữ Anh – Trung. Sinh viên được trau dồi từ tiếng Anh tổng quát, tiếng Anh học thuật đến tiếng Anh chuyên ngành suốt 4 năm học. Sinh viên còn được thực hành kỹ năng giao tiếp với chính giảng viên người bản ngữ. Trường cũng có hệ sau đại học và liên kết với nhiều trường đại học nước ngoài.

  1. Trường Đại học Sài Gòn
6193-1663296420-1687927838.jpg
 

Trường Đại Học Sài Gòn được thành lập ngày 25 tháng 04 năm 2007, là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc UBND thành phố Hồ Chí Minh. Đây là 1 trong những trường đào tạo đa lĩnh vực, đa ngành, đa cấp từ trình độ Trung cấp, cao đẳng, đai học và cả sau đại học. Hiện tại, Khoa ngoại ngữ của trường có 2 ngành là sư phạm tiếng Anh và sư phạm tiếng Pháp. Sinh viên được học theo chương trình chuẩn quốc gia và được tham gia các hoạt động ngoại khóa như câu lạc bộ tiếng Anh, tiếng Pháp, cuộc thi hùng biện, kỹ năng mềm,… Trường cũng có liên kết với các trường đại học nước ngoài để tạo điều kiện cho sinh viên du học và trao đổi học thuật.

  1. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM
hoc-phi-nhieu-nganh-tai-dh-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-tang-gap-doi-khi-tu-chu-1687927841.jpg
 

Đây là 1 trường thành viên thuộc Đại học Quốc Gia TP.HCM, là 1 trường đại học lâu đời và danh tiếng về đào tạo ngoại ngữ khu vực miền Nam. Trường hiện đang đào tạo các ngoại ngữ như ngôn ngữ Anh, song ngữ Anh – Nga, Nhật Bản học, Hàn Quốc học, ngôn ngữ Pháp, ngôn ngữ Trung Quốc, ngôn ngữ Đức, ngôn ngữ Tây Ban Nha, ngôn ngữ Italia,… Trường có đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm, học vị cao và luôn tận tâm, nhiệt tình với sinh viên. Trường còn có hệ chất lượng cao và sau đại học cho các ngành ngoại ngữ. Hơn nữa, trường có học phí rất phải chăng và có chương trình miễn giảm học phí cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra còn có các trường đại học khác thuộc Top những trường đại học đào tạo ngoại ngữ tốt nhất TP.HCM như : Trường đại học Mở TP.HCM, Trường Đại Học Kinh Tế - Tài Chính TP.HCM, Trường Đại Học Công Nghệ TP.HCM, Trường Đại Học Ngân Hàng TPHCM, Trường Đại Học Hùng Vương TP.HCM, Trường Đại Học Sư Phạm TP.HCM, Đại học Tôn Đức Thắng…

 

Những trường đại học tốt nhất Việt Nam: ‘Tỷ số’ miền Bắc-miền Nam san bằng, vị trí thứ 1 gây bất ngờ

Dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá, bảng xếp hạng các trường đại học đáng học nhất Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.