Đời sống

Những trường đại học đào tạo Marketing tốt nhất VN: ĐH Kinh tế Quốc dân thứ 2, bất ngờ trường thứ 1

Những trường đại học đào tạo Marketing tốt nhất VN: ĐH Kinh tế Quốc dân thứ 2, bất ngờ trường thứ 1

Hiện tại, Marketing là 1 ngành cực hot khi trong hầu hết các doanh nghiệp đều không thể thiếu bộ phận marketing. Vậy nên học marketing ở đâu tốt nhất? Dưới đây là danh sách những trường đại học đào tạo marketing uy tín và chất lượng nhất Việt Nam, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ngành nghề này.

  1. Đại học Rmit
dai-hoc-rmit-417864-1687577722.jpg
 

Đại học RMIT là trường đại học danh giá nhất Việt Nam bởi RMIT được thừa hưởng chương trình đào tạo tiên tiến, hiện đại bậc nhất đạt chuẩn chất lượng giáo dục châu Âu của Úc. Trường đứng đầu về uy tín đào tạo khối ngành kinh tế, là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những bạn yêu thích ngành Marketing. Đến với RMIT, các bạn sinh viên sẽ được hưởng sử dụng những cơ sở trang thiết bị vô cùng tiện nghi, hiện đại, tạo điều kiện tốt nhất cho các tân sinh viên học tập và rèn luyện. Đi cùng với điều đó, học phí ở trường đại học Rmit cũng rất đắt đỏ, được mệnh danh là trường “con nhà giàu”.

  1. Đại học Kinh tế Quốc dân
20729289-1368646983250544-6977-2140-9804-1641305656-1687577722.jpg
 

Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh. Trường có khoa Marketing được thành lập từ năm 1999, là một trong những khoa đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam được công nhận là Trung tâm Đào tạo Marketing Chuyên sâu của Hiệp hội Tiếp thị Châu Á (AMF) từ năm 2004.

Khoa Marketing của trường đang đào tạo 3 chuyên ngành chính là: Marketing quản lý, Marketing dịch vụ và Marketing số. Sinh viên được trang bị các kiến thức cơ bản và nâng cao về marketing, kỹ năng phân tích dữ liệu, sử dụng công cụ marketing số, thiết kế chiến lược marketing toàn diện cho doanh nghiệp. Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi chuyên ngành, các chương trình giao lưu quốc tế và các cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp uy tín.

  1. Đại học Ngoại thương
b85d12d6-967d-4d52-b0fa-9aaf87319b0a-1687577801.jpg
 

Đại học Ngoại thương là một trong những trường đại học có uy tín và chất lượng cao trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế. Trường có khoa Quản trị kinh doanh được thành lập từ năm 1996, trong đó có bộ môn Marketing.

Bộ môn Marketing của trường đang đào tạo 2 chuyên ngành là: Marketing quốc tế và Marketing số. Sinh viên được học các kiến thức về marketing cơ bản và nâng cao, kỹ năng nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược marketing, sử dụng các công cụ marketing số hiện đại, kỹ năng giao tiếp và thuyết trình. Sinh viên cũng được tiếp xúc với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tham gia các chương trình đào tạo quốc tế và các cuộc thi chuyên ngành.

  1. Đại học thương mại
5248-1663229975-1687577722.jpg
 

Đại học Thương mại được xếp vào Top 5 các trường đại học đào tạo ngành marketing uy tín và chất lượng nhất tại Việt Nam. Hiện nay, khoa Marketing của trường đang đào tạo 4 chuyên ngành chính đó là: Quản trị thương hiệu, Marketing thương mại, Quản lý chuỗi cung ứng và Marketing số.

Sinh viên được học các kiến thức về marketing cơ bản và nâng cao, kỹ năng phân tích thị trường, thiết kế chiến lược marketing, sử dụng các công cụ marketing số hiệu quả, kỹ năng quản lý thương hiệu và chuỗi cung ứng. Sinh viên cũng được tham gia các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi chuyên ngành, các chương trình giao lưu quốc tế và các cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp lớn.

  1. Trường đại học tài chính – Marketing (TP.HCM).
2015-1687577871.jpg
 

Trường Đại học Tài chính – Marketing nằm trong Top trường đại học có chất lượng đào tạo ngành Marketing tốt nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cơ sở đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế, tài chính và marketing. Chương trình đào tạo ngành marketing đều đạt chuẩn quốc tế bởi có sự tham khảo, đúc kết từ giáo trình nước ngoài.

Tại Trường Đại học Tài chính – Marketing, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về môn marketing và các chuyên ngành liên quan như: nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, quản trị marketing, marketing kinh doanh, marketing quốc tế, marketing dịch vụ, truyền thông marketing,...

Ngoài ra, còn 1 số trường đại học khác cũng đào tạo ngàng Marketing như: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trường đâị học kinh tế - tài chính, Trường đại học Kinh tế TP.HCM, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Học viện công nghệ bưu chính viễn thông, Đại học FPT…

 

Những trường đại học tốt nhất Việt Nam: ‘Tỷ số’ miền Bắc-miền Nam san bằng, vị trí thứ 1 gây bất ngờ

Dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá, bảng xếp hạng các trường đại học đáng học nhất Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.