Đời sống

Những tập đoàn quân sự tư nhân khét tiếng, mỗi nhân viên có thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng

Những tập đoàn quân sự tư nhân khét tiếng, mỗi nhân viên có thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng

Trên thế giới không tí các tập đoàn quân sự tư nhân nổi tiếng và có tiếng vang trong quân sự. Họ đều được đào tạo bài bản và vô cùng chuyên nghiệp, công việc của họ rất đa dạng từ bảo vệ, hộ tống hay huấn luyện an ninh, tư vấn quân sự.

Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner

Tập đoàn này có trụ sở và 2 trại huấn luyện tại Nga, họ hoạt động ở hơn 30 quốc gia trên thế giới. Tập đoàn này cung cấp đa dịch vụ từ huấn luyện, tư vấn quân sự và tình báo điều tra.

Tên tuổi của Wagner được biết đến nhiều hơn qua cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Được biết lương mỗi tháng trung bình của một thành viên rơi vào tầm 240 rúp/tháng.

Tập đoàn Academi

Academi là tập đoàn quân sự tư nhân của Mỹ và được thành lập năm 1996 bởi một cựu sĩ quan. Trong một cuốn sách được phát hành vào năm 2007, tập đoàn này sở hữu tới 20 nghìn quân và 20 máy bay, 1 xe tăng bọc thép.

Tập đoàn G4S

Theo Insder, tập đoàn quân sự đa quốc gia G4S là PMC lớn nhất thế giới với hơn 625.000 thành viên. Tập đoàn này có trụ sở chính tại Anh, hoạt động ở hơn 125 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tập đoàn này là đơn vị bảo an cho Thế vận hội Olympic London, ngoài ra họ phụ trách bảo vệ sân bay, ngân hàng và tuần tra biên giới.

G4S cũng tham gia hoạt động tại các điểm nóng như Iraq, châu Phi, Nam Mỹ. Lực lượng này đảm nhận vai trò phá bom mìn, thu thập tình báo và huấn luyện quân sự.

Tập đoàn Unity Resources Group (URG)

URG là PMC tới từ Australia, có nhiệm vụ chủ yếu là bảo vệ Đại sứ quán của nước này tại các khu vực chính trị phức tạp. Thành viên của URG chủ yếu là các cựu binh tới từ Australia, Mỹ và Anh.

Hoạt động nổi tiếng nhất của URG là bảo vệ đại sứ quán Australia tại Baghdad (Iraq). Vào năm 2010, hợp đồng của tập đoàn này với chính phủ Australia được ước tính trị giá khoảng 9 triệu USD.

Tập đoàn Defion Internacional

Tập đoàn có trụ sở chính tại Peru và văn phòng đại diện ở Dubai, Iraq. Họ cung cấp chủ yếu dịch vụ tuyển dụng và đào tạo vệ sĩ, lái xe, bảo vệ. Có một thời điểm họ được cho là chịu trách nhiệm cho sự xuất hiện của 1000 tay súng Mỹ Latinh ở Trung Đông.

 

Tin trưa 6/7; Việt Nam đại diện châu Á lọt top du lịch có ý thức; Top quốc gia có vũ khí khủng nhất

Điểm tin trưa 6/7: Top quốc gia xuất khẩu vũ khí khủng nhất thế giới: Số 1 lấn át tất cả, Trung Quốc chỉ đứng thứ 4. Việt Nam bất ngờ lọt top nhóm du lịch có ý thức, là nước duy nhất tại châu Á làm được điều này.