Kinh nghiệm cầm lái

Lý do xe côn tay nên chạy bằng xăng A95: Chọn sai hỏng xe ân hận cả đời

Lý do xe côn tay nên chạy bằng xăng A95: Chọn sai hỏng xe ân hận cả đời

Nhiều người cho rằng, sử dụng xe côn tay thì chạy bằng loại xăng nào cũng được. Do vậy, xu hướng chọn loại xăng của anh em thường là xăng A92 hay xăng E5. Nhưng đó là một sai lầm lớn.

Những lý do xe côn tay nên chạy bằng xăng A95

Để giải thích cho nhận định này, cần lấy minh chứng là tỉ số nén của xe. Con số này đều được các nhà sản xuất công bố và có sự khác biệt đối với từng loại xe. Chủ xe sẽ dựa vào đó để chọn được loại xăng có độ Octan phù hợp.

Đối với những dòng xe côn tay hiện nay thường có tỉ số nén cao từ 10,6:1 đến 11,5:1, lựa chọn khôn ngoan chính là xăng A95. 

Những lý do xe côn tay nên chạy bằng xăng A95

Bởi chỉ số octan càng cao thì khả năng chống kích nổ càng tốt nên nếu sử dụng xăng có chỉ số octan thấp hơn yêu cầu của xe sẽ gây hại trực tiếp đến xe. Cụ thể, sẽ gây ra tình trạng động cơ bị giảm công suất, máy nóng hơn. Mặt khác, với động cơ xăng cùng công nghệ đốt cháy cưỡng bức bằng bugi khi sử dụng xăng có chỉ số octan quá thấp so với yêu cầu của xe có thể dẫn đến hiện tượng kích nổ sớm và phá hỏng động cơ, không thể tiếp tục hoạt động.

Những lý do xe côn tay nên chạy bằng xăng A95

Một số trường hợp do hoàn cảnh nên bắt buộc phải sử dụng loại xăng A92 trên quãng đường dài. Hậu quả là máy nóng, động cơ yếu đi. Đặc biệt khi gặp phải xăng A92 bẩn còn gây ra tình trạng ngợp máy và không chạy được nữa.

Với một số loại động cơ tỉ số nén từ 11:1 nên lựa chọn loại xăng tốt hơn. Tuy vậy, ở Việt Nam những loại xăng này không được bán nên loại A95 là lựa chọn tốt nhất cho những chủ xe sở hữu dòng côn tay.

 

Ô tô đua nhau giảm giá cực mạnh trong tháng 2/2020: Ít thì vài chục, nhiều lên đến gần 100 triệu

(Techz.vn) Ngay sau dịp Tết, đầu tháng 2/2020 thị trường ô tô chứng kiến sự giảm giá của hàng loạt mẫu ô tô từ các thương hiệu xe nổi tiếng.