Đời sống

Những điều kiêng kị làm trong ngày Thất Tịch: Đừng mặc đồ rách nếu không muốn tình duyên trắc trở!

Những điều kiêng kị làm trong ngày Thất Tịch: Đừng mặc đồ rách nếu không muốn tình duyên trắc trở!

Ngày Thất tịch diễn ra vào 7/7 Âm lịch hằng năm (năm nay rơi vào ngày 22/8 Dương lịch) gắn liền với chuyện tình yêu đẫm nước mắt của Ngưu lang Chức nữ. Vào thời Hán, khoảng từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên đến đầu thế kỷ 3 sau Công nguyên có anh chàng Ngưu lang là một người phàm trần chăn trâu, nàng Chức nữ là nàng tiên dệt vải, con gái của Vương mẫu trên trời. Cách biệt thân phận khiến cả hai không thể đến được với nhau. Cảm động trước tình cảm chân thành của cả hai nên Vương mẫu cho phép họ gặp nhau mỗi năm một lần vào đúng ngày 7/7 Âm lịch hằng năm. 

Ảnh minh họa

Trong ngày này, sẽ có đàn chim ác sẽ bắc cầu qua sông Ngân để Ngưu Lang Chức Nữ hội ngộ. Vì ngày này thường xuất hiện những cơn mưa ngâu nên dân gian cho đó là nước mắt mừng tủi của họ khi được gặp nhau. Ngày này cũng rất thích hợp để cầu chuyện tình duyên, tuy nhiên cũng cần lưu ý không làm những điều kiêng kị sau:

- Làm đám cưới: Vì chuyện tình của Ngưu Lang Chức Nữ quá đau khổ nên ngày Thất tịch không phải là một ngày may mắn để tổ chức đám cưới. 

- Xây dựng, sửa chữa nhà cửa: Ngoài yếu tố tâm linh thì thời tiết mưa trong ngày Thất tịch không phù hợp cho việc xây sửa nhà cửa. 

Ăn đậu đỏ ngày Thất tịch thì tình duyên sẽ suôn sẻ, thuận lợi

- Chia tay vào ngày Thất tịch: Các cụ cho rằng ai chia tay vào ngày Thất tịch sẽ không được Ngưu Lang Chức Nữ chúc phúc, sau này chuyện tình cảm sẽ muôn phần trắc trở, khổ đau. 

- Mặc quần áo có vết rách: Vì Chức Nữ là nàng tiên dệt vải nên việc chúng ra mặc quần áo rách sẽ khiến nàng không vui, đây cũng là dấu hiệu cho thấy thiếu sót, rạn nứt trong một mối quan hệ tình cảm.

- La mắng, dịch chuyển giường trẻ con.

Để may mắn trong ngày Thất tịch, chúng ta nên đi lễ chùa cầu tình duyên, ăn chè đậu đỏ, làm việc thiện,...

 

'Giấc mộng' mưa kim cương ngoài đời thật: Sẽ có nếu Trái Đất xảy ra 1 hiện tượng

Những cơn mưa kim cương thực sự có thật nhưng nó xuất hiện hay không phụ thuộc vào một động thái của Trái Đất.