Đời sống

Những cái tên ý nghĩa được đặt nhiều nhất VN: Tên Anh, Huy ý nghĩa nhưng chưa bằng cái tên này

Những cái tên ý nghĩa được đặt nhiều nhất VN: Tên Anh, Huy ý nghĩa nhưng chưa bằng cái tên này

Đặt tên cho con là một trong những điều quan trọng mà bất cứ bố mẹ nào khi chuẩn bị sinh con cũng đều tìm hiểu và "những cái tên ý nghĩa nhất" cũng là từ khóa được các bậc phụ huynh quan tâm nhiều nhất. 

Theo thống kê về tên nữ giới được đặt nhiều nhất Việt Nam là tên “Anh” với 7,1%, tiếp theo là tên Vy 5,7%, Ngọc 4,3%, Nhi 4,2%, Hân và Thư cùng 4,1%...Tên “Anh” được đặt nhiều nhất thế nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa của tên này.

10-ten-nu-pho-bien-nhat-1686298942.png
 

“Anh” theo tiếng Hán Việt có nghĩa là “người tài giỏi”, với hàm ý chỉ những người nổi trội, giỏi giang và thông minh trên nhiều phương diện.

“Anh” với ý nghĩa là tinh hoa: ám chỉ những gì tinh túy, tốt đẹp nhất, thể hiện giá trị của các sự vật, sự việc mang tính chất quan trọng. Đồng thời, đây là những gì đã được chắt lọc, gìn giữ, lưu truyền và không ngừng phát triển.

“Anh” với ý nghĩa là kiệt xuất: tài năng lỗi lạc, thông minh, tài năng xuất chúng, kiến thức sâu rộng, có nhiều am hiểu nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

“Anh” với ý nghĩa là sâu thẳm: chỉ những điều sâu thẳm, nằm sâu bên trong mà con người không thể nhìn thấy được. Đây là từ dùng để gọi những người sống hướng nội, ít thể hiện tính cách của bản thân ra bên ngoài.

Trong khi đó tên con trai được đặt nhiều nhất được các bậc phụ huynh chọn đặt đó là tên Huy với 4,9%, tiếp theo tên Khang 4,2%, Bảo 4,1%, Minh 3%, Phúc 2,9%, Anh 2,7%...

10-ten-nam-pho-bien-nhat2-1686298940.png
 

Tên “Huy” được đặt nhiều nhất với ý nghĩa là ánh hào quang rực rỡ, chói lọi, soi sáng vạn vật và được nhiều người ngưỡng mộ. “Huy” như một thủ lĩnh, đứng đầu của 1 nhóm người, “Huy” sở hữu tài năng hơn người, thông minh, lanh lợi và sắc sảo. “Huy” còn ám chỉ sự khiêm tốn, thắng không kiêu, bại không nản. Vì vậy, đặt tên Huy cho con với ý nghĩa chỉ sự khiêm tốn là cha mẹ mong muốn con sẽ luôn mạnh mẽ, giữ vững tinh thần và ý chí tiến thủ của mình để hướng về phía trước và đạt lấy mục tiêu. Nhưng không được để những thành công làm ảnh hưởng đến tính cách khiêm tốn của mình. Phải luôn hoà nhã, thân thiện và giúp đỡ mọi người xung quanh. Như vậy, con sẽ được học hỏi nhiều hơn và cũng được mọi người trân quý nhiều hơn.

ten-vy-co-y-nghia-la-gi-1686299021.jpg
 

Ngoài ra còn có những tên gọi cho cả nam và nữ được đặt ít nhất như Doanh (con gái) chỉ 0,12%, Vỹ (con trai) 0,14%. Theo đó, tên “Doanh” nghĩa Hán Việt là đầy đủ, rộng lớn, biểm cả, ngụ ý con người có tấm lòng khoáng đạt, rộng rãi, đức độ tài năng. Trong khi đó tên “Vỹ” có ý nghĩa tạo cảm giác bao la rộng lớn, có tầm nhìn bao quát mọi thứ. Bố mẹ đặt con tên Vỹ với mong muốn con có tấm lòng cao cả vị tha những lỗi lầm của người khác. “Vỹ” còn mang ý nghĩa là bản lĩnh của 1 người đàn ông mạnh mẽ, chấp nhận đương đầu thử thách.

 

Người đàn ông có tên độc nhất vô nhị, xấu hổ đến mức không dám xin việc làm nhà nước

Chia sẻ câu chuyện về cái tên độc lạ của mình, người đàn ông này hi vọng các bậc làm cha, làm mẹ sẽ rút ra được bài học trong việc đặt tên cho con.