Đời sống

Những cái tên lạ lùng độc nhất tại Việt Nam, chính chủ cũng muốn chối bỏ vì quá xấu hổ

Những cái tên lạ lùng độc nhất tại Việt Nam, chính chủ cũng muốn chối bỏ vì quá xấu hổ

Trong cuộc sống, ắt hẳn nhiều người sẽ bắt gặp một vài nhân vật có tên trùng với mình, những cái tên mang nhiều ý nghĩa khác nhau nhưng đều mang một hàm ý đẹp đẽ. Thế nhưng cũng có thể bắt gặp một vài trường hợp sở hữu cái tên lạ lùng, thậm chí kỳ lạ đến mức chính chủ chỉ muốn chối bỏ.

Một cô gái có cái tên khá khó nghe: Nguyễn Thị Tý Hèn có quê quán tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Phóng viên của Dân Việt có hỏi: “Ngày xưa ba mẹ em hết tên rồi hay sao mà đặt cho em cái tên như kỳ vậy?”. Hèn trả lời: “Dạ đâu có . Ổng bả muốn đặt cho em cái tên hay nhưng rồi khi đi làm khai sinh mấy ông cán bộ xã nghe không rõ nên khi ghi vào giấy khai sinh em bị cái tên đó chứ”. Phóng viên “Vậy thì cái tên mà ba mẹ em định đặt là tên gì?”. Tý Hèn trả lời: “Dạ, tên Tý Hằng”.

“Cái tên dở hoét này đã theo em từ lúc sơ sinh cho đến nay. Không biết làm sao mà sửa”, Tý Hèn chia sẻ. Sau khi nói chuyện với Hèn, mọi người đã hiểu ra rằng khi cán bộ tư pháp hỏi muốn đặt tên con là gì, do không hiểu rõ nên đã viết từ Tý Hằng ra Tý Hèn.

a-18-1686216464.PNG
 

Không chỉ có trường hợp của Hèn, từng có một gia đình buôn bán vật liệu xây dựng và ông chủ tên là Đá. Ông có 6 người con 4 trai 2 gái, ông đặt tên rất ngẫu hứng theo những vật liệu xây dựng: Cát, Sạn, Sắt, Thép. Đáng thương nhất là hai cô con gái lại có tên Gạch và Gỗ, nghe khá cứng nhắc.

Một cái tên có thể theo nhiều người không ảnh hưởng gì tới cuộc sống con cháu họ, thế nhưng những việc xảy ra sau này có thể khiến họ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Điểm thấy một trường hợp nữa của Lê Thị Da LY trú tại huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Được biết ý định đặt tên của bố cô là Ya Ly. Là một cái tên trùng với thủy điện lớn nhất miền Trung – Tây Nguyên. Chữ Ea Ly tức là sông Ly nhưng đến lúc Việt hóa thành I a Ly hay Ya Ly. Như vậy có thể ghi là I a Ly hay Ya Ly chứ không thể viết là Da Ly.

a-19-1686216464.PNG
 

Còn một trường hợp khác là Lê Thị Thúy Việc trú tại huyện Điện Bàn, Quảng Nam. Ý định ban đầu muốn đặt là Thúy Việt mới đúng ý nghĩa và hay. Việt ở đây là Việt Nam, ấy vậy mà cán bộ làm giấy khai sinh lạ nghe không rõ và ghi thành Việc trong việc làm.

a-20-1686216464.PNG
 

Những cái tên sai khi được đặt ra khiến chính chủ đã không khỏi xấu hổ, thế nhưng mỗi khi có việc hay được gọi tên là lại bị những câu hỏi như vì sao, tại sao lại sở hữu một cái tên như vậy. Nhiều người vì cảm thấy quá xấu hổ hay phiền phức đã lựa chọn cách đổi tên thật của mình dù còn nhiều vấn đề khó khăn ở phía sau.

 

Thái độ man rợ của kẻ giết người, gây thảm án tại Khánh Hòa sau 5 ngày chạy trốn

Vụ thảm sát diễn ra khiến người dân xung quanh không khỏi khiếp sợ, may mắn khi thủ phạm đã bị bắt và đang bị công an thẩm vấn.