Smart Phone - Điện thoại

Nhiều ông lớn Android cắt giảm smartphone màn hình LCD giá rẻ

Nhiều ông lớn Android cắt giảm smartphone màn hình LCD giá rẻ

Blogger Digital Chat Station mới đây tiết lộ rằng sẽ có ít điện thoại màn hình LCD hiệu năng cao hơn vào năm tới. Các mẫu hiệu suất cao của năm nay có màn LCD bao gồm OPPO K10, OnePlus Ace Racing Edition, dòng Redmi Note 11T Pro, v.v. Sẽ không có nhiều mẫu như vậy trong năm tới.

Trong toàn ngành điện thoại di động, hầu hết các điện thoại di động màn hình LCD hiện nay đều là sản phẩm giá rẻ hoặc nửa dưới của phân khúc tầm trung. Trong khi đó màn hình OLED tiếp tục giảm giá, nhiều mẫu máy tầm trung sử dụng màn hình OLED và thị phần của màn hình LCD ngày càng nhỏ hơn.

So với màn hình OLED, màn hình LCD dày hơn và tiêu thụ nhiều điện năng hơn, để bù cho lượng điện năng tiêu thụ tăng lên, pin cần được tăng lên một cách hợp lý, nếu không tuổi thọ của pin sẽ không kéo dài.

Theo cách này, các nhà sản xuất điện thoại di động để tạo ra một mẫu màn hình LCD không chỉ đơn giản là thay màn hình bằng LCD mà còn tính đến hàng loạt vấn đề như thời lượng pin, độ dày thân máy và trọng lượng.

Ngoài ra, do màn hình LCD không thể làm thành vân tay trên màn hình, cũng như không thể làm thành camera dưới màn hình nên các nhà sản xuất chỉ có thể lựa chọn giải pháp vân tay bên cạnh. Ngược lại, vân tay trên màn hình lại phù hợp với thói quen người dùng hơn.

Vì nhiều lý do, ngày càng có ít điện thoại di động màn hình LCD và điện thoại di động màn hình LCD hiệu suất cao càng hiếm hơn. Nhiều thương hiệu điện thoại di động sẽ chuyển sang trại OLED vào năm tới.

 

Đây là lý do bạn nên mua Xiaomi 12 Lite ngay và luôn

(Techz.vn) Xiaomi 12 Lite sở hữu thiết kế tốt kèm một cấu hình khó có thể đánh giá thấp nhưng lại kèm giá bán rẻ ấn tượng.