Nhịp sống số

Nhân viên Apple đầu tiên dương tính với Covid-19

Nhân viên Apple đầu tiên dương tính với Covid-19

Tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng phức tạp. Một nhân viên của Apple tại Cork đã bị dương tính với Covid-19 và trở thành trường hợp bị nhiễm Covid-19 đầu tiên tại công ty này.

Đại diện của Apple cho biết: “Một trong những nhân viên của chúng tôi tại Cork được xác nhận đã nhiễm Covid-19. Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan y tế địa phương, riêng bệnh nhân đang tự cách ly”.

Mặc dù nhiễm bệnh Covid-19 nhưng Apple cho rằng rủi ro lây nhiễm từ bệnh nhân này là thấp. Nhưng để đảm bảo an toàn cho mọi người Apple đã yêu cầu một số thành viên trong nhóm làm việc ở nhà, đồng thời đang làm việc với Ban Điều hành An toàn và Sức khoẻ để đánh giá tình hình.

Ngoài ra, Apple cũng thường xuyên triển khai việc khử trùng tất cả văn phòng và cửa hàng của mình. Đại diện của Apple cũng cho biết thêm: “Chúng tôi đang thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa cần thiết theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Trước đó, CEO Tim Cook cũng đã khuyến cáo nhân viên có thể làm việc tại nhà nếu điều kiện cho phép. Điều này góp phần hạn chế sự lây lan của Covid-19. Tại các cửa hàng, thiết bị cũng được khử trùng thường xuyên, đồng thời lắp đặt các khu vực vệ sinh tay cho nhân viên và khách hàng tại Store.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Apple dự đoán kết quả kinh doanh quý I, năm 2020 không đạt như kỳ vọng. Hiện tại công ty phụ thuộc rất nhiều vào nhà máy ở Trung Quốc để lắp ráp điện thoại. Quốc gia đông dân nhất thế giới cũng là thị trường quan trọng thứ hai của hãng chỉ sau Mỹ.

Theo thống kê tính đến sáng ngày 11/3, Covid-19 xuất hiện tại 119 quốc gia và vùng lãnh thổ khiến 119.000 nhiễm, hơn 4.200 người chết.

 

Sức khỏe của bệnh nhân số 32 nhiễm Covid-19 về nước bằng chuyên cơ giờ ra sao?

(Techz.vn) – Sau khi về Việt Nam, bệnh nhân này có sốt, ho nhiều, đau tức ngực, phổi tổn thương dạng thâm nhiễm, mô kẻ lan tỏa khắp hai phế trường.

Tag:

covid-19