Giải trí

Nhạc sĩ Trần Tiến hé lộ về 30 lần xạ trị ung thư:Từng chứng kiến những người trẻ hơn ra đi trước mặt

Nhạc sĩ Trần Tiến hé lộ về 30 lần xạ trị ung thư:Từng chứng kiến những người trẻ hơn ra đi trước mặt

 

Mới đây, vào ngày 2/4, nhạc sĩ Trần Tiến đã xuất hiện trong 1 sự kiện giới thiệu live concert mang tên Nửa thế kỷ phiêu bạt sẽ diễn ra vào tháng 5 tại Hà Nội. Sự kiện này sẽ đánh dấu con đường hoạt động âm nhạc đã kéo dài hơn 50 năm của nhạc sĩ đình đám này. 

screenshot-755-1680446577.jpg
 

Nhạc sĩ Trần Tiến vẫn giữ tinh thần lạc quan, chất nghệ sĩ đầy du ca mang phong cách riêng của ông. Dù giao lưu với khán giả bằng cách kể chuyện hài hước nhưng ai nấy lại vô cùng xúc động khi nam nhạc sĩ chia sẻ câu chuyện về hành trình chống chọi với bệnh ung thư vòm họng giai đoạn IV.

Trước khi hát, Nhạc sĩ Trần Tiến tâm sự như sau: "Tôi mắc bệnh ung thư vòm họng. Vòm họng là thứ để tôi kiếm tiền nuôi vợ, nuôi con mà lại ung thư, đã vậy còn giai đoạn IV. Có những người nhỏ hơn tôi đến 20 tuổi nhưng không chịu nổi xạ trị và ra đi trước mặt tôi".

Chính ở những giây phút khó khăn, âm nhạc chính là nguồn động lực để nam nhạc sĩ có thể mạnh mẽ vượt qua: "Đến lần xạ trị thứ 30, tôi hoàn toàn không dậy nổi. Nhưng lúc đó, những giai điệu nói với tôi rằng Trần Tiến đâu, dậy đi, đừng có hèn. Đó là lúc tôi viết ra bài Không gục ngã ".

Với nhiều năm kinh nghiệp trên sân khấu, ở độ tuổi U80, nhạc sĩ Trần Tiến vẫn vô cùng chuyên nghiệp khi biểu diễn khi vừa đàn, hát, huýt sáo.  

screenshot-757-1680446577.jpg
 

Nam nhạc sĩ không giấu được hạnh phúc khi tiếp tục được đứng trên sân khấu giao lưu với khán giả: "Tôi có thể sống 200 năm nữa cũng có thể ra đi trong đêm nay. Ai rồi cũng đi, quan trọng là mình phải luôn sống trong tâm trí mọi người"

Được biết, đêm nhạc của Trần Tiến sẽ diễn ra vào 13/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội với sự tham gia của hàng loạt ca sĩ nổi tiếng như diva Hà Trần, Bằng Kiều, Phạm Anh Khoa, Uyên Linh….

Là 1 ca sĩ, nhac sĩ đình đám với nhiều bài hát gắn với cả nhiều thế hệ như Mặt trời bé con, Thành phố trẻ, Mẹ tôi…, những bài hát của Trần Tiến đã làm nên nhiều thành công cho hàng loạt ca sĩ như  Hồng Nhung, Y Moan, Tùng Dương, Hà Trần. Bị phát hiện ung thư vòm họng năm 2020, nhạc sĩ Trần Tiến vẫn giữ tinh thần lạc quan, chiến đấu với bệnh tật và mang tiếng hát đến khán giả.

 

CĐM ngỡ ngàng khi chứng kiến kỉ lục buổi offline ‘Ao Làng’ của streamer Độ Mixi

Dù không phải nghệ sĩ trong giới showbiz, cái tên Độ Mixi ngày hôm qua (1/4) vẫn khiến CĐM choáng ngợp với độ hoành tráng và những số liệu ‘kỉ lục’ trong buổi offline ‘Ao Làng’.