Smart Phone - Điện thoại

Người dùng năm 2023 bỏ Android chạy theo iPhone

Người dùng năm 2023 bỏ Android chạy theo iPhone

Một kết quả vừa được CIRP (Consumer Intelligence Research Partners) đăng tải, tỷ lệ người dùng Android chuyển sang iPhone đang ở mức báo động trong vòng 5 năm qua. Từ tháng 3/2022, có khoảng 15% người dùng chuyển từ hệ điều hành của Google sang Apple, con số này tăng cao nhất trong vòng 5 năm qua. So với các năm trước, mức tăng trường lần lượt là 4% và 5% trong cuộc khảo sát năm 2020-2021. Trong năm 2018, con số này ngang ngửa với 15% và đỉnh điểm là vào năm 2016 với 21%. 

phone-users-1684578733.png
 

Những con số bên lề khác không đáng kể, chẳng hạn như chỉ có 1% người dùng điện thoại cơ bản đổi sang iPhone và có 1% khác đối với những người lần đầu sử dụng smartphone.  Bên cạnh đó, có đến 83% người dùng iPhone vẫn tiếp tục chọn nâng cấp lên phiên bản thế hệ mới hơn, bởi họ đang rất hài lòng với những gì Apple đang làm, không cần thiết phải đổi sang hệ điều hành khác.

maxresdefault-1684578733.jpg
 

Có rất nhiều lý do khiến cho ngôi vị quán quân của Apple vẫn tiếp tục giữ vững trong nhiều năm qua, thậm chí tốt hơn. Đó là vì hãng đã mang đến cho người dùng một hệ sinh thái mạnh mẽ với dải thiết bị rộng lớn, tuy không có quá nhiều nâng cấp vượt trội về thiết kế, tính năng nhưng sự ổn định, những nâng cấp cần thiết, hỗ trợ phần mềm lâu dài, chất lượng hoàn thiện tốt là điều khiến Apple không ngán ngẩm bất kỳ đối thủ nào. 

Với những sản phẩm sắp được Apple ra mắt năm nay như iPhone 15 kèm những nâng cấp lớn như cổng kết nối USB-C, chip xử lý hiệu năng siêu mạnh mẽ, tỷ lệ người dùng Android hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

 

ChatGPT chính thức có ứng dụng trên iPhone và iPad, các thiết bị Android phải chờ thêm ít lâu

Đêm qua theo giờ Việt Nam, OpenAI đã chính thức đưa ChatGPT lên kho ứng dụng của Apple cho phép người dùng cài đặt và sử dụng trên các thiết bị iPhone và iPad.