Khám phá mới

Người đáng ngưỡng mộ nhất trong Tây Du Ký: Tôn Ngộ Không cũng phải bái phục

Người đáng ngưỡng mộ nhất trong Tây Du Ký: Tôn Ngộ Không cũng phải bái phục
  • Sự thật việc Đường Tăng từng sát hại một người trong Tây Du Ký
  • Tây Du Ký: Tưởng yếu nhất nhưng bản lĩnh thật sự của Sa Tăng lại không hề tầm thường
  • Tây Du Ký 1986: Những câu chuyện hài hước sau 7 cái tên của Tôn Ngộ Không

Khi xem Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không được biết đến với 72 phép biến hóa không lường, trường sinh bất tử đến cả Diêm Vương cũng phải nhường bước. 

Tuy nhiên, nhân vật được nhiều người ngưỡng mộ nhất trong  phiên bản Tây Du Ký năm 1986 là Ngưu Ma Vương - một đại ca kết nghĩa của Ngộ Không.

Ngưa Ma Vương vừa có vợ đẹp con ngoan lại có thê thiếp tài giỏi xinh đẹp, hai tay hai công chúa, phía trước là đứa con bảo bối Hồng Hài Nhi tài giỏi xưng vương một vùng. 

Ngưa Ma Vương thống trị một cõi, sống an nhàn trên Hỏa Diệm Sơn (do Ngộ Không đạp đổ Lò Bát Quái của Thái Thượng Lão Quân). Nếu như trên tiên giới bị cấm sắc thì lão Ngưu lại có cuộc sống tự do, thoải mái với gia tài của mình.

Bên cạnh đó, Ngưu Ma Vương cũng có một lý lịch hoành tráng chẳng kém Ngộ Không là bao nhiêu.Trước khi Tôn Ngộ Không đại náo Thiên Cung đã cùng Ngưu Ma Vương kết nghĩa huynh đệ với sáu con yêu tinh khác, Ngưu Ma Vương làm đại ca hiệu xưng là Bình Thiên Đại Thánh.

Ngưu Ma Vương có thân hình to lớn, mình mặc áo giáp, tay cầm đinh ba và sở hữu pháp lực cao cường. Ngoài ra Ngưu Ma Vương cũng tu luyện 72 phép biến hóa thần thông như Tôn Ngộ Không. 36 phép thiên cang và 72 phép địa sát là phép thuật 

Phép thuật chính đạo trong Tam giới gồm 36 phép thiên cang và 72 phép địa sát, phải khổ công rèn luyện và có tiên nhân đắc đạo chỉ điểm mới tu luyện được. Chỉ những đấng sáng tạo như Hồng Quân lão tổ cùng với 3 người học trò mới biết đủ 108 phép thiên cang địa sát.

Tuy sống dưới hạ giới phóng khoáng, thoải mái nhưng Ngưu Ma Vương càng không thể xem thường. Khi Ngộ Không đại chiến với Ngưu Ma Vương, Ngộ Không cũng phải nhờ đến sự trợ giúp của thiên binh thiên tướng nhà trời.

Vừa tài giỏi, gia tài đồ sộ vợ con đuề huề, xưng vương một cõi, lí lịch không hề tầm thường thì còn điều gì có thể sánh với đại ca họ Ngưu của Tề Thiên Đại Thánh?

 

Hé lộ người thông minh nhất Tây Du Ký: Không phải là Tôn Ngộ Không

(Techz.vn) Không phải Tôn Ngộ Không, đây mới là người thông minh nhất trong 4 thầy trò Đường Tăng.