Giải trí

Người đàn ông đầu tiên cứu bé Hạo Nam lọt trụ bê tông: Cả tuần rồi vẫn nghe tiếng kêu cứu trong đầu

Người đàn ông đầu tiên cứu bé Hạo Nam lọt trụ bê tông: Cả tuần rồi vẫn nghe tiếng kêu cứu trong đầu

Những ngày vừa qua, sự việc đau lòng liên quan đến bé Hạo Nam (10 tuổi quê Đồng Tháp) bị lọt trụ bê tông sâu 35m trở thảnh chủ đề quan tâm của dư luận. Tính đến nay, sau nhiều ngày cứu hộ, lực lượng chức năng vẫn chưa thể tìm ra bé.

Ngày 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cùng với cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương tổ chức cuộc họp để thông báo việc bé Hạo Nam đã tử vong chuyển từ công tác cứu hộ sang tìm kiếm thi thể.

viec-cuu-ho-dien-ra-lien-tuc-24-tren-24-gio-1672891083247946417716

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm thi thể bé Hạo Nam.

Chiều ngày 6/1, chia sẻ với Dân trí, những nhân chứng đầu tiên tham gia cứu bé Hạo Nam đã kể lại khoảnh khắc gây ám ảnh.

Anh Đoàn Tuấn Em (33 tuổi), công nhân trong đội đóng cọc trụ bê tông hai bên mố cầu Rọc Sen là người tiếp nhận thông tin cứu cháu Hạo Nam từ nhóm trẻ chạy vào kêu cứu.

be-trai-lot-tru-be-tong-1

Anh Tuấn Em - một trong những người đầu tiên thực hiện công tác cứu Hạo Nam. Ảnh: VNE

"Lúc tôi chuẩn bị về ăn cơm thì có một bé gái chạy vào kêu 'chú ơi có bé lọt hố rồi'. Tôi và mấy anh em chạy đến chỗ cọc bê tông theo chỉ dẫn nhóm bạn Hạo Nam", anh Tuấn Em thuật lại.

Sau đó anh chạy vào lấy dây và kêu cứu công nhân cùng hỗ trợ đưa cháu Nam lên. Khi lấy dây xong, công nhân làm chung tên Trí là người trực tiếp thả dây xuống cho Nam bám víu. Cháu Nam bám vào dây một lần, sau đó tuột xuống dưới - nhân chứng nhớ lại. Theo lời của anh Tuấn Em, lúc anh thả dây xuống hố thì bé trai còn gọi. Khi anh Trí thả dây cứu Hạo Nam, thì Tuấn Em chạy đi báo trạm y tế xã và mang bình oxy về.

"Cả tuần rồi, mỗi lần tui ra chỗ đó cứ nghe tiếng kêu cứu của bé trai trong đầu", dẫn lời anh Tuấn Em.

be-trai-lot-tru-be-tong-3

Mẹ bé Hạo Nam từng ngất nhiều lần khi hay tin con trai bị rơi xuống trụ bê tông.

Anh Tuấn Em kể lại, Khi anh đưa 2 bình oxy về đến hiện trường, lúc này, anh phát hiện sợi dây thừng buộc vào sà lan, nhóm công nhân chặt đoạn dài chừng 30m, đem đến miệng hố rồi thả xuống. "Con bám vào sợi dây để các chú kéo lên", một người trong nhóm hét to.

Kéo căng dây cảm giác nặng biết bé đã bám vào, nhóm người dồn sức kéo lên, tuy nhiên, khi dây di chuyển khoảng một mét bỗng nhẹ hẫng cùng tiếng la "ới ới" phía dưới. Cả nhóm công nhân thất thần không ai bảo ai, nhưng biết bé đã trượt xuống sâu hơn.

Trong khi nhóm công nhân nỗ lực cứu hộ, anh Thái Văn Tấn Tài (40 tuổi, cha của Hạo Nam) cũng tức tốc đến hiện trường. Trong lúc nhóm công nhân tìm kiếm thiết bị cứu nạn, người cha lại gần miệng hố gọi con, nghe tiếng kêu "ba ơi cứu con". Anh động viên: "Con nắm cọng dây rồi ba lôi lên". Những phút sau đó, đáp lại anh chỉ là những âm thanh "khịch khịch" như con đang ngộp nước.

be-trai-lot-tru-be-tong

Cha bé Hạo Nam đau khổ kể lại khoảnh khắc 10 phút đầu đến hiện trường cứu con trai nhưng bất thành.

Sau đó, dù phía trên mọi người hết sức nỗ lực, phía dưới cọc bêtông là khoảng không im lặng.

 

Xót xa cảnh cha bé trai rơi xuống trụ bê tông thất thần ngồi đợi giây phút được gặp con trai

(Techz.vn) - Đã 4 ngày kể từ khi bé Hạo Nam ở Đồng Tháp không may lọt xuống trụ bê tông, lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng hết sức để có thể mang em về với gia đình.