Nhịp sống số

Người dân Hà Lan rủ nhau đốt hàng loạt trạm phát sóng 5G

Người dân Hà Lan rủ nhau đốt hàng loạt trạm phát sóng 5G

Vừa qua, một số trạm phát sóng 5G tại Hà Lan đã bị phá hoại. Thủ phạm chính là những người dân chống đối quá trình thương mại hóa công nghệ kết nối, đồng thời suy nghĩ lệch lạc về virus corona. Họ lo sợ trạm phát 5G sẽ giúp lây lan dịch bệnh, đồng thời ảnh hưởng đến sự riêng tư của mình.

dot-tram-phat-5g-2

Theo tờ báo địa phương De Telegraaf, có 4 vụ đã xảy ra chỉ trong 1 tuần. Cơ quan Phòng chống Khủng bố và An ninh của chính phủ Hà Lan (NCTV) thì cho biết, có nhiều trường hợp đốt phá trạm phát sóng 5G. Điều này khiến khả năng phủ sóng của mạng viễn thông bị suy giảm, đồng thời khả năng tiếp cận trong các trường hợp khẩn cấp cũng bị ảnh hưởng.

dot-tram-phat-5g-1

Hồi đầu tháng 4, tại Anh cũng xảy ra trường hợp tương tư. Cụ thể, nhiều cột phát sóng 5G bị đốt vì tin đồn chúng có thể gây ra virus corona chủng mới. Một số người dân tin rằng Vũ Hán bùng phát dịch vì thành phố này mới triển khai 5G, cùng với đó, các nước dùng 5G cũng lây lan dịch bệnh đến chóng mặt. Tờ BBC đưa tin, có ít nhất 3 cột phát sóng 5G đã bị đốt chỉ trong 1 tuần.

dot-tram-phat-5g-5

Trên thực tế, thông tin trên là hoàn toàn sai lệch. Không có bất cứ mối liên hệ nào giữa 5G và sự lây lan virus corona chủng mới. Bởi ngay ở những nước chưa triển khai 5G như Nhật Bản, Iran vẫn bị ảnh hưởng từ virus corona.

 

Bố Công Vinh đi tù vì buôn ma túy, chị gái bán vé số dạo dù em trai là danh thủ nổi tiếng

(Techz.vn) – Những góc khuất về gia đình Công Vinh từng nhiều lần khiến dư luận phải bàn tán rất nhiều. Nam danh thủ cũng từng kể về quãng thời gian cơ cực khi bố đẻ mình vướng vòng lao lý.