Thể thao

Ngôi sao ĐT Việt Nam nối gót Quang Hải, bầu Hiển lại 'mất trắng' trụ cột khi V.League 2022 kết thúc?

Ngôi sao ĐT Việt Nam nối gót Quang Hải, bầu Hiển lại 'mất trắng' trụ cột khi V.League 2022 kết thúc?

Ngày 7/4, trên sân Hàng Đẫy đã diễn ra trận đấu thuộc Vòng loại Cúp Quốc gia 2022 giữa Hà Nội FC và Công An Nhân Dân. Đáng chú ý, đây là trận đấu cuối cùng của Quang Hải trước khi kết thúc hợp đồng với đội bóng thủ đô. Hà Nội FC đã tổ chức lễ tri ân vô cùng ý nghĩa cho ngôi sao số một ĐT Việt Nam.

Chỉ trong một thời gian ngắn, đội chủ sân Hàng Đẫy đã phải nói lời chia tay với hai cầu thủ vô cùng quan trọng là Đình Trọng và Quang Hải. Đặc biệt, cả hai cầu thủ này đều không gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC và ra đi theo dạng tự do.

Quang Hải chia tay Hà Nội FC sau trận đấu với CAND.

Ngay sau khi nói lời chia tay với Quang Hải thì bầu Hiển tiếp tục nhận tin dữ. Theo đó, trung vệ Thành Chung cũng được cho là muốn rời sân Hàng Đẫy khi kết thúc hợp đồng. Hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1997 với Hà Nội FC còn thời hạn tới tháng 9, nhưng đôi bên chưa đạt được thoả thuận gia hạn.

Theo quy định của FIFA, cầu thủ được tự do đàm phán với đội bóng mới nếu hợp đồng còn dưới 6 tháng với CLB hiện tại. Được biết, TopenLand Bình Định đang sẵn sàng kích hoạt thêm một thương vụ bom tấn nữa ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa của V.League 2022. Nếu tới sân Quy Nhơn thi đấu, Thành Chung sẽ tái hợp với Đình Trọng.

Thành Chung chưa gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC và đang đàm phán với một đội bóng khác ở V.League.

Thành Chung trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Hà Nội. Sau một mùa chơi cho Công an Nhân dân theo dạng cho mượn, anh về khoác áo đội một từ năm 2016. Với chiều cao 1m80, Thành Chung rất mạnh trong không chiến, thậm chí cầu thủ 25 tuổi còn ghi nhiều bàn thắng khi được HLV Chu Đình Nghiêm thử nghiệm ở vị trí tiền đạo. Hiện tại, Thành Chung thường xuyên đá chính ở cả Hà Nội FC lẫn đội tuyển Việt Nam.

Trong những năm khoác áo đội bóng thủ đô, Thành Chung đã vô địch V.League, Cup Quốc gia và Siêu Cup Quốc gia. Anh cũng là thành viên đội U23 đoạt á quân giải U23 châu Á năm 2018 và HC vàng SEA Games 2019.

Việc liên tiếp để mất trắng các trụ cột rõ ràng là điều khó chấp nhận với Hà Nội FC. Nếu như không thể gia hạn hợp đồng với Thành Chung thì hàng phòng ngự của đội bóng thủ đô sẽ trở nên vô cùng mỏng manh và tham vọng vô địch V.League 2022 cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Highlights Hà Nội vs CAND | Quang Hải tỏa sáng - trò cưng HLV Park ghi siêu phẩm 60m

 

'Đại gia V.League' có quyết định phũ phàng, bạn thân Quang Hải nguy cơ mất việc sau khi bỏ tập

(Techz.vn) Sau khi Bùi Tiến Dũng cùng hàng loạt ngôi sao khác quyết định bỏ tập để đòi công bằng, CLB TP.HCM đã đưa ra quyết định vô cùng cứng rắn và có người đã bị thanh lý hợp đồng.