Thể thao

Gây tranh cãi với danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31, HLV Park nói rõ lý do loại 'Quang Hải mới'

Gây tranh cãi với danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31, HLV Park nói rõ lý do loại 'Quang Hải mới'

Đội tuyển U23 Việt Nam đã chính thức hội quân tại Hà Nội từ tối ngày 7/4 với 7 cầu thủ bởi còn nhiều cái tên đang phải thi đấu ở Cúp Quốc gia 2022. Toàn đội đã có buổi tập đầu tiên vào sáng 8/4 và HLV Park Hang-seo cũng đã có mặt và trả lời phỏng vấn.

Ngay khi công bố danh sách các cầu thủ U23, HLV Park Hang-seo đã gây tranh cãi lớn khi gạch tên hàng loạt ngôi sao đầy tiềm năng như Hai Long, Hữu Thắng hay Trần Bảo Toàn. Giải đáp thắc mắc này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã nói rõ lý do. 

HLV Park Hang-seo gạch tên những ngôi sao tiềm năng như Hai Long hay Hữu Thắng trong danh sách dự SEA Games 31. (Ảnh: Sport5)

HLV Park Hang-seo cho biết: "Hai Long và Hữu Thắng là những cầu thủ tốt. Tôi cũng đã có những hội ý với ban huấn luyện. Với các yếu tố liên quan chiến thuật, U23 Việt Nam đã có những lựa chọn tốt. Tôi biết khi không lựa chọn cầu thủ này hay cầu thủ kia thì sẽ có những ý kiến. Nhưng tôi nhắc lại rằng khi tôi và ban huấn luyện chọn lực lượng, chúng tôi luôn công tâm chứ không hề có những suy nghĩ nào khác".

Đúng như những gì tuyên bố, chiều ngày 8/4, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức công bố 3 cái tên trên 23 tuổi sẽcungfg U23 Việt Nam tham dự SEA Games 1. Cụ thể, Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh là những cầu thủ được chọn.

Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức là những cái tên sẽ tham dự SEA Games 31 cùng U23 Việt Nam.

Có thể thấy, với việc HLV Park Hang-seo điền tên 2 tiền vệ hàng đầu Việt Nam là Hùng Dũng và Hoàng Đức thì cơ hội giành cho những Hai Long hay Hữu Thắng là quá ít. Đây có thể là lý do mà nhà cầm quân 64 tuổi quyết định gạch tên những tiền vệ trẻ của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam sẽ tập luyện ở Hà Nội trong thời gian 1 tuần trước khi lên đường đến Việt Trì (Phú Thọ) hôm 15/4. Phú Thọ là địa điểm tổ chức bảng A nội dung bóng đá nam SEA Games 31. Theo kế hoạch của VFF, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ có 2 trận giao hữu với U20 Hàn Quốc để chạy đà cho giải đấu sắp tới trên sân nhà.

U23 Việt Nam sẽ hội quân ở Hà Nội trước khi di chuyển lên Phú Thọ.

Vì mỗi đội bóng tham dự SEA Games 31 chỉ được đăng ký 20 cầu thủ nên sau quá trình tập luyện, HLV Park Hang-seo và các cộng sự sẽ lựa chọn ra những cái tên tốt nhất cho chiến dịch bảo vệ tấm Huy chương vàng. U23 Việt Nam sẽ có trận khai mạc với Indonesia vào ngày 6/5.

Vòng bảng SEA Games: Duyên nợ Indonesia và sự khó lường ở cả 2 bảng đấu

 

Đoàn Văn Hậu ấn định ngày trở lại, đại kình địch của ĐT Việt Nam phản ứng bất ngờ trước SEA Games 31

(Techz.vn) Đại kình địch của ĐT Việt Nam tỏ ra vô cùng lạc quan với viễn cảnh sẽ lật đổ sự thống trị của thầy trò HLV Park Hang-seo để lên ngôi tại SEA Games 31 sau khi biết Đoàn Văn Hậu sẽ vắng mặt.