Giải trí

Nghệ sĩ Hồng Tơ rụng rời tay chân, Mỹ Uyên cùng nhiều sao Việt bàng hoàng vĩnh biệt đồng nghiệp

Nghệ sĩ Hồng Tơ rụng rời tay chân, Mỹ Uyên cùng nhiều sao Việt bàng hoàng vĩnh biệt đồng nghiệp

Ngày 10/4, thông tin nhạc sĩ Thanh Liêm qua đời được chính người nhà thông báo với dư luận. NSND Lệ Thủy – chị gái của ông cho biết, em trai mình ra đi hôm 9/4, sau cơn bạo bệnh, hưởng thọ 72 tuổi. Chia sẻ thêm, nữ nghệ sĩ tâm sự nhạc sĩ Thanh Liêm phát hiện căn bệnh ung thư phổi sau 1 lần té ngã. Tuy nhiên khi đó bệnh đã di căn sang gan.

nhac-si-thanh-liem-10

Ngoài đời, nhạc sĩ Thanh Liêm là người có tính cách hiền lành, biết chơi nhiều loại nhạc cụ. Sau này, ông chơi trong ban nhạc Thái An và nhóm NSND Minh Vương, tham gia nhiều sự kiện âm nhạc lớn. Bên cạnh đó, nhạc sĩ Thanh Liêm còn gắn bó mật thiết với nghệ thuật sân khấu khu vực phía Nam. Ông được các nghệ sĩ sân khấu kính trọng, xem như là một trong những tượng đài lớn.

nhac-si-thanh-liem-1

Chính vì vậy mà sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Liêm khiến mọi người rất sốc, không khỏi đau xót khi hay tin. Trên trang cá nhân, đạo diễn Nguyễn Thanh Hiệp nghẹn ngào: “Sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Liêm là mất mát lớn cho sân khấu cải lương thời hiện đại. Sinh thời anh là một trong những nhạc sĩ trụ cột của sân khấu Kim Chung, lưu giữ nhiều kỷ niệm, quý trọng việc sáng tạo cách thể hiện những ngón đàn dân tộc độc đáo cho bài vọng cổ. Từ đó góp phần hình thành khuynh hướng sáng tác riêng cho kịch bản mang tính đặc trưng của thương hiệu này. Anh còn truyền nghề cho thế hệ nhạc sĩ cổ nhạc trẻ bằng tấm lòng bao dung, không giấu nghề. Thắp nén hương vĩnh biệt anh ba Thanh Liêm”.

nhac-si-thanh-liem-2 nhac-si-thanh-liem-3 nhac-si-thanh-liem-4

Con trai danh ca Chế LinhChế Phong thảng thốt hay tin nhạc sĩ Thanh Liêm qua đời, chỉ biết cầu nguyện, mong cho đàn anh sẽ an nghỉ nơi chín suối. Trong khi đó, diễn viên Đặng Thụy Mỹ Uyên cũng để lại bình luận dưới bài đăng của nhạc sĩ Thanh Hiệp thay cho lời tiễn biệt nhạc sĩ Thanh Liêm.

nhac-si-thanh-liem-5

Nghệ sĩ Hồng Tơ chia sẻ thông tin về tang lễ của nhạc sĩ Thanh Liêm lên trang cá nhân. Nhiều gương mặt đình đám của sân khấu cải lương đã đến tận nơi thắp hương cho đàn anh. Từ tối 10/4 đến sáng 11/4, gần như không một nghệ sĩ nào của thế hệ sân khấu Vàng không có mặt tại nhà tang lễ, nơi nhạc sĩ Thanh Liêm đang nằm.

nhac-si-thanh-liem-6

nhac-si-thanh-liem-7

nhac-si-thanh-liem-8

nhac-si-thanh-liem-9

Những cái tên như NSND Trọng Hữu, NSND Thoại Miêu, NSƯT Vũ Linh, NSƯT Thoại Mỹ, NS Thanh Hằng,… Hay các nghệ sĩ như Huỳnh Đông, Ái Châu đều xúc động khi nói lời chào tạm biệt nhạc sĩ Thanh Liêm. Một số nghệ sĩ đang ở nước ngoài chưa về được Việt Nam cũng gọi điện chia buồn với gia quyến.

 

Nguồn ảnh tại tang lễ: Đạo diễn Thanh Hiệp

 

Sao 10/4: Phi Nhung òa khóc khi được các con làm sinh nhật, thái độ của Hồ Văn Cường gây xôn xao

(Techz.vn) – Tin sao Việt 10/4: Clip ‘giường chiếu’ của hoa hậu Kỳ Duyên; Phi Nhung òa khóc khi được các con nuôi tổ chức sinh nhật, thái độ của Hồ Văn Cường gây xôn xao; Hà Hồ và Cường Đô La cùng làm điều đặc biệt.