Smart Phone - Điện thoại

Ngắm Nokia N90 2022: Trang bị 6 camera, loa ngoài Bose, thiết kế 'nắp trượt' siêu độc lạ

Ngắm Nokia N90 2022: Trang bị 6 camera, loa ngoài Bose, thiết kế 'nắp trượt' siêu độc lạ

 

Trong quá khứ, Nokia với thiết nắp trượt từng là biểu tượng của sự thời thượng. Thiết kế này từng làm say lòng không biết bao nhiêu thế hệ người dùng Nokia. Theo thời gian, với sự phát triển không ngừng của nhiều hãng smartphone trên thị trường, điện thoại nắp trượt, nắp gập...đã bị rơi vào quên lãng.

Nokia N90

Tuy nhiên gần đây một số phương tiện truyền thông đã tiết lộ một bộ thiết kế hoàn chỉnh của Nokia N90 2022, sử dụng thiết kế nắp trượt kế thừa chiếc Nokia N90 huyền thoại ra mắt vào năm 2005.

Thiết kế "nắp trượt" của Nokia N90 2022

Theo thông tin rò rỉ, thiết kế mới của Nokia N90 mới có thể nói là rất đẹp, hầu như không có khe hở nào trên màn hình với tỷ lệ màn hình là 100%.

Nokia N90 2022

Để đảm bảo tính toàn vẹn của màn hình, Nokia N90 mới áp dụng sự tách biệt giữa màn hình và thân máy, đồng thời nó cũng là một thiết kế thân trượt. Khi thân máy được trượt lên, ống kính camera trước và sau của Nokia N90 mới sẽ hiển thị, đồng thời quá trình chụp ảnh có thể được hoàn tất.

Ngoài ra Nokia N90 2022 còn có thể trượt màn hình lên, lúc này có thể lộ ra loa ngoài, loa ngoài này đã được đục lỗ hình tổ ong, chất lượng âm thanh cũng được tinh chỉnh theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp từ nhà sản xuất thiết bị âm thanh danh tiếng - Bose. 

Nokia N90 2022

Cảm giác của màn hình hứa hẹn sẽ rất tốt, dù ở góc độ nào thì màn hình N90 hầu như không có phản chiếu mang đến độ nét cực cao. Tốc độ làm tươi màn hình của N90 mới của Nokia cao tới 200 Hz, đồng thời đây cũng là công nghệ làm tươi thích ứng, độ phân giải cũng đạt hiệu ứng hiển thị 4K.

Màn hình của Nokia N90 mới có thể trượt lên xuống hai vị trí, sau khi trượt lên trượt xuống có thể lộ ra camera trước và loa thoại ở phía dưới, thiết kế này có yêu cầu rất cao về thiết kế của màn hình. Nó cần phải trượt lên và xuống, cần phải có bản lề của màn hình. Thiết kế có những yêu cầu khá độc đáo. N90 mới của Nokia được trang bị một loa ngoài, hiệu suất của âm thanh cũng rất tốt.

Phần cứng bên trong Nokia N90 2022

Nokia N90 mới có sáu ống kính camera trước và sau, trong đó có hai camera ở phía trước, bao gồm cả đèn flash. Cụm camera phía sau của Nokia N90 bao gồm ba ống kính 50 megapixel và cảm biến LIDAR. Ba ống kính này là một camera góc rộng, một camera góc siêu rộng và một camera tele.



Nokia N series luôn là dòng điện thoại cao cấp hàng đầu nên vi xử lý của Nokia N90 2022 mới cũng sẽ được trang bị chip Dimensity 9000 tiến trình 4nm, dung lượng lưu trữ là 12G và bộ nhớ đạt 2TB.

Ngoài ra, dung lượng pin của Nokia N90 2022 sẽ được nâng cấp lên 5500 mAh, đồng thời có thêm tính năng sạc nhanh 100W và sạc nhanh không dây 50W. Cấu hình tổng thể của Nokia N90 mới tương đối khủng cộng với thiết kế rất mới lạ nên dự đoán sẽ có nhiều người dùng tiêu dùng săn đón. 

Giá bán Nokia N90 2022

Dựa theo cấu hình của Nokia N90 2022, chúng ta có thể dự đoán được rằng, siêu phẩm này sẽ ra mắt cùng với giá bán tương tự như Xiaomi 12 Pro tức là tương đương khoảng 16.8 triệu đồng rẻ hơn 5 triệu so với iPhone 13. Nếu thành hiện thực chắc chắn nó sẽ là một cơn địa chấn mới trong làng smartphone.

Kết luận

Ý tưởng thiết kế Nokia N90 2022 giúp tỉ lệ màn hình của máy cao hơn, hiệu ứng hiển thị của màn hình cũng tốt hơn nên chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự chú ý của giới công nghệ và người dùng.

Mặc dù không có nhiều mẫu flagship được Nokia ra mắt nhưng không có nghĩa là hãng điện thoại Nokia rút lui khỏi thị trường smartphone, ngược lại, sự xuất hiện của Nokia N90 2022 có thể sẽ giúp hãng điện thoại Nokia quay trở lại thị trường và dần mở rộng thị phần của hãng.

 

iPhone SE 3 giá rẻ ngang Nokia 8.3 nhưng người dùng vẫn thờ ơ, lí do vì sao?

(Techz.vn) Trong một khảo sát mới đây, chiếc iPhone SE 3 của Apple được cho là sẽ ế khi không nhiều người mong đợi nó ra mắt dù giá dự kiến chỉ ngang với Nokia 8.3.