Nhịp sống số

Nếu thấy 3 đối tượng này gửi lời mời kết bạn trên Facebook, đừng vội nhận lời kẻo hối hận không kịp

Nếu thấy 3 đối tượng này gửi lời mời kết bạn trên Facebook, đừng vội nhận lời kẻo hối hận không kịp

Người mang quốc tịch nước ngoài tìm bạn 4 phương

Thời gian gần đây có khá nhiều vụ lừa đảo từ những tài khoản mang danh người nước ngoài muốn tìm bạn 4 phương. Thông thường những người này hay tìm đến những ai cô đơn hoặc thích hào nhoáng để làm quen. Ban đầu họ sẽ chủ động nhắn tin, quan tâm rồi ngỏ lời muốn tặng quà cho bạn.

fb-1691641447.png
 

Ảnh minh họa. 

Những người này thường khoác lên mình những công việc rất oách như làm ở lĩnh vực quân sự, hàng không hay tướng tá quân đội ở nước ngoài. Họ muốn gửi quà cho bạn nhưng bạn cần bỏ ra một khoản phí mới có thể nhận được món quà giá trị đó. Nhưng nếu gửi tiền hay làm theo hướng dẫn của những người này thì chắc chắn, bạn sẽ không bao giờ lấy lại được tiền mà quà thì cũng chẳng thấy đâu. Vì vậy, nếu nhận được lời mời kết bạn từ những người này, tốt nhất hãy tránh xa.

Người có profile hào nhoáng

Một nhóm người khác thường tạo tài khoản để đi lừa đảo bằng cách tạo những tài khoản với profile hào nhoáng, kiểu như doanh nhân thành đạt. Khi bạn vào trang cá nhân của họ sẽ thấy những bức ảnh avatar, ảnh bìa và ảnh trên dòng thời gian trông rất sáng sủa, nào là biệt thự, nào là xe hơi… thể hiện sự giàu có.

fb2-1691641447.png
 

Ảnh minh họa. 

Khi kiểm tra bạn bè, nếu không thấy có bạn chung và không quen biết thì bạn nên thận trọng. Bởi người này có hai dạng thường gặp. Một là người làm về đa cấp muốn lôi kéo, chào mời họ vào đường dây của họ. Thứ hai là kiểu người hay tìm kiếm các bạn gái, phụ nữ cô đơn để tâm sự lừa tình, lừa tiền. Nếu gặp đúng đối tượng này, tốt nhất bạn nên né xa.

Kiểu người kết bạn để bán hàng

Một nhóm đối tượng khác thường hay đi kết bạn với những người không quen biết là bán hàng online. Vì thế khi gặp những người bán hàng online mà không có bạn bè chung, lại không có mặt hàng bạn quan tâm thì tốt nhất nên tránh xa. Bởi khi chấp nhận lời mời kết bạn với những người này không mang lại lợi ích gì cho bạn, mà chỉ thấy phiền vì những bài viết spam bán hàng.

fb3-1691641447.png
 

Ảnh minh họa. 

Ngày nay tình trạng lừa đảo diễn ra khá phổ biến với hình thức vô cùng tinh vi. Tốt nhất khi gặp những đối tượng trên bạn nên thận trọng kẻo bị lừa sạch tiền trong tài khoản nhé.

 

Giá Galaxy S22 tháng 8 giảm gần chục triệu, đã rẻ nay càng rẻ ‘đá bay’ iPhone 12 khỏi đường đua

Galaxy S22 thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh, khả năng quay chụp xịn sò, nói chung là “over hợp” đã rẻ nay lại giảm gần chục triệu, iPhone 12 “còn gì nữa đâu mà khóc với sầu?”.